ข่าว

Yoshida กล่าวว่ามีความคืบหน้าในการนำ Final Fantasy XIV ลง Switch

ความหวังของแฟน ๆ เกม RPG บน Nintendo

มีข่าวที่น่าสนใจมาให้เราได้ติดตามกัน เมื่อล่าสุด Naoki Yoshida ผู้อำนวยการและโปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XIV ได้เปิดเผยในสัมภาษณ์กับ Game Reactor ว่า Square Enix กำลังพิจารณาที่จะนำเกม MMORPG ยอดนิยมนี้ไปลงบนเครื่องเล่นเกมของ Nintendo

Yoshida เผยมีแผนนำ Final Fantasy XIV ไปสู่เครื่อง Nintendo

Yoshida Confirms Progress on Bringing Final Fantasy XIV to Nintendo

Yoshida กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าทุกคนคงคาดหวังว่าจะได้เห็นเกมของเราลงบนเครื่อง Nintendo และเรากำลังทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น” พร้อมทั้งเสริมว่าบริษัทกำลัง “มีความคืบหน้า” ในการเจรจาและวางแผนในเรื่องนี้

แม้ว่า Yoshida จะไม่ได้ระบุชัดเจนว่าหมายถึงเครื่อง Nintendo Switch ในปัจจุบัน หรือเครื่องรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว แต่การที่เขาไม่ได้เจาะจงลงไป อาจบ่งบอกว่า Square Enix กำลังมองหาโอกาสในการนำเกมไปลงบนแพลตฟอร์มของ Nintendo ทั้ง 2 รุ่น

ไม่เพียงเท่านี้! มีข่าวลือว่า Square Enix กำลังพัฒนา Final Fantasy XIV เวอร์ชั่นมือถือร่วมกับ Tencent และได้รับอนุมัติให้เปิดตัวในประเทศจีนไปแล้ว ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกถึงความตั้งใจของบริษัทในการขยายฐานผู้เล่นให้กว้างขึ้น

การขยายแพลตฟอร์มของ Final Fantasy XIV ในครั้งนี้ ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ที่รอคอยที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเกมหนึ่งบนเครื่องเล่นเกมที่ตนเองชื่นชอบ

Final Fantasy IX เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button