ข่าว

ผู้เล่นสงสัย? ทำไม Yoshi ถึงชอบหันก้นให้กับกล้องในเกม Mario Party

หลายคนสังเกต ในเกม Smash Bros ก็มีบางซีนที่ชอบโชว์ก้น

นับตั้งแต่ยุคของ Super Famicom เป็นต้นมา Mario ลุงหนวดช่างซ่อมท่อของเราก็มีเพื่อนใหม่อย่าง Yoshi เจ้าไดโนเสาร์สีเขียวเข้ามาร่วมแจมในแทบจะทุกเกมไม่ว่าจะเป็นเกมแนวผจญภัยตะลุยด่านที่ล่าสุดอย่างภาค Wonder ก็ได้เลื่อนขั้นมาเป็นตัวละครหลักให้เลือกเล่น หรือถ้าเป็นเกมสปินออฟก็ไม่เคยพลาดทั้งโกคาร์ทหรือปาร์ตี้ อย่างไรก็ตามล่าสุดมีคนสังเกตถึงรายละเอียดน่าสนใจของตัวละครนี้แล้ว

มีการตั้งข้อสงสัยขึ้นมาเกี่ยวกับพฤติกรรมของ Yoshi ที่ผู้ใช้งาน robov3rse รู้สึกว่ามันผิดปกติมากๆ นั่นคือในเกม Mario Party นั้น Yoshi มักจะหันหลังแล้วยืนโชว์ก้น โดยสังเกตได้ว่าตั้งแต่เครื่องเล่น Wii มาจนถึงเกมใหม่ล่าสุดบน Nintendo Switch มันก็ยังทำท่าเดิมนั่นคือยืนหันหลังโก่งก้นแล้วขยับหัวไปมา ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความนี้ลงบนโซเชียลมีเดียปุ๊บ ก็ทำให้มีคนเข้ามาชมถึง 3.3 ล้านครั้งกลายเป็นไวรัลสุดงง

แน่นอนว่าเมื่อมีมูลแล้วแบบนี้ก็ย่อมมีการอภิปรายเพิ่มเติมอย่างเลี่ยงไม่ได้ครับ โดยผู้ใช้งานคนอื่นก็เริ่มเข้ามากล่าวแซวว่ามันอาจจะเป็นท่าการรอเบ่งไข่แบบที่เราเห็นกัน หรือไม่ก็ Yoshi คงเข้าใจผิดว่าปาร์ตี้นั้นมันไม่ใช่ปาร์ตี้แบบทะลึ่งๆ เช่นเดียวกับคนที่เผยว่า Luigi เองก็มักจะทำท่าล้อเลียนด้วยการตบก้นและเขาเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเกม Mario Party จะต้องเล่นก้นกันบ่อยๆ แบบนี้เหมือนกัน แต่บางคนก็คิดว่ามันคือท่ายืนน่ารักๆ เฉยๆ และในเกม Smash Bros. มันก็เคยทำท่านี้แล้วตั้งแต่ยุค GameCube ว่าแล้วมาดูรีแอคกันข้างล่างนี้เลย

ปัจจุบันเกมภาคล่าสุดของ Mario Party คือภาค Superstars ที่เป็นเกมแนวปาร์ตี้ให้เราและผองเพื่อนชาวอาณาจักรเห็ดมาร่วมเล่นเกมเศรษฐี เดินบนกระดานเพื่อเก็บเหรียญและดาวให้มากที่ทุกๆ เทิร์นจะมีการเล่นมินิเกมเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเก็บเหรียญและฟาดฟันความสามารถกันด้วย โดยเกมภาคนี้จะมีมินิเกมจากยุค Nintendo 64 และ GameCube รวม 100 เกมเช่นเดียวกับบอร์ดเกมจากสามภาคแรกอีก 5 บอร์ดให้เล่นกันยาวๆ ใครอยากไปดูเจ้าไดโนเสาร์เต้นดุ๊กดิ๊กขอเชิญเลย และในเร็วๆ นี้จะมีภาคใหม่อย่าง Jamboree ด้วย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button