ข่าว

Yoshi-P ย้ำชัด ‘ไม่รู้เรื่อง Final Fantasy IX Remake’

การคอลแลปใน Final Fantasy XIV ก็ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวโยงกันด้วย

เรียกได้ว่าดับฝันแฟนเกมเลยก็ว่าได้เมื่อล่าสุดทาง Naoki Yoshida (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Yoshi-P) ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ได้ยืนยันในบทสัมภาษณ์กับ JPGames.DE ครั้งล่าสุดว่า การคอลแลปกับเกม Final Fantasy IX ในอีเวนต์ล่าสุดนั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับข่าวลือเกี่ยวกับการรีเมค Final Fantasy IX แต่อย่างใด

Final Fantasy เป็นหนึ่งในซีรี่ส์เกม RPG ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการเกม ไม่น่าแปลกใจที่ข่าวลือต่าง ๆ มากมายจะมีมาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ โดยข่าวลือที่โด่งดังที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นเรื่องการรีเมค Final Fantasy IX ซึ่งมีการรั่วไหลข้อมูลมาจาก Nvidia

แม้ว่าเกมส่วนใหญ่ของ Square Enix ที่ปรากฏในรายการหลุดของ Nvidia จะได้รับการยืนยันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่สำหรับข่าวเกม Final Fantasy IX Remake นั้น ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือ จนกระทั่งล่าสุดอีเวนต์ Final Fantasy XIV x Final Fantasy IX นั่นทำให้แฟนเกมหลาย ๆ คนคาดเดาว่า “เกมรีเมคที่พวกเขารอคอยจะมาในไม่ช้า”

ผู้กำกับ Final Fantasy XIV ยืนยันว่าคอลแลปกับ Final Fantasy IX ไม่เกี่ยวข้องกับข่าวลือรีเมค

901 Yoshi P Denies Final Fantasy IX Remake

Yoshi-P ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้อีกครั้ง โดยหลังจากที่เขาถูกถามว่า “ทำไมทีมงานของเขาถึงไม่รอให้มีการประกาศรีเมค Final Fantasy IX อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะใส่เนื้อหาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมดังกล่าวลงไปใน Final Fantasy XIV?” ซึ่งคำตอบของทางคุณ Yoshi-P ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

“ผมไม่เคยคิดที่จะทำอีเวนต์ หรือคอนเทนต์โดยอิงกับโปรเจกต์ที่ยังไม่ประกาศ และเหตุผลทางการค้าไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาในการตัดสินใจครั้งนี้” คุณ Yoshi-P ระบุ “มีทีมพัฒนาหลายคนที่เป็นแฟนตัวยงของ Final Fantasy IX และถ้าพวกเขารอโปรเจกต์รีเมคจริง ๆ พวกเขาก็จะต้องรอมันไปอีกนาน” สุดท้ายทางผู้กำกับท่านนี้ก็ได้ย้ำอีกครั้งว่าเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับข่าวลือรีเมค และขออวยพรให้ทีมงานที่อาจกำลังพัฒนาเกมนี้โชคดี

Final Fantasy IX เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button