ข่าว

ผู้เล่น Final Fantasy VII Rebirth ถกหนัก ‘คำใบ้บอกการสำรวจจำเป็นจริงหรือไม่’

ไอ้หินสีเหลือง ๆ นั่นมันอะไรกันน่ะ!

หลังจากที่เกมเวอร์ชั่น Demo ของ Final Fantasy VII Rebirth เปิดให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดลองเล่นกัน ดูเหมือนว่าจะเกิดดราม่าขึ้นเสียแล้ว เมื่อล่าสุดผู้เล่นต่างถกเถียงกันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับการใช้สีเหลืองเพื่อเป็นการบอกใบ้ในการสำรวจพื้นที่ภายในเกม

Final Fantasy VII Rebirth Exploration Hint

ผู้เล่น Final Fantasy VII Rebirth ถก “คำใบ้มันดีจริงหรือ?”

สีเหลืองนี้ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์บอกทางว่าเราจะต้องปีนป่าย หรือกระโดดไปทางไหน ซึ่งผู้เล่นฝ่ายหนึ่งชื่นชมความชัดเจนและการเข้าถึงที่ง่ายขึ้นจากสีเหลืองที่เป็นตัวบอกใบ้ ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งโต้แย้งว่ามันลดทอนความตื่นเต้นในการสำรวจลงไปมาก ๆ

อย่างไรก็ตามผู้พัฒนาเกมให้ความเห็นว่าสัญลักษณ์เหล่านี้สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ผู้เล่นไม่หงุดหงิดเวลาเล่นเกม และสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นในการสำรวจ โดยระบุว่าหากไม่มีสัญลักษณ์เหล่านี้ผู้เล่นอาจรู้สึกสับสนจนเลิกเล่นไปเลย ซึ่งน่าสังเกตว่าในเกม Final Fantasy VII ต้นฉบับก็มีคำบอกใบ้ในการสำรวจด้วยเช่นกัน

แต่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับสีเหลืองนี้ก็โต้แย้งว่าการใช้สีนี้รุนแรงเกินไปและจำกัดอิสระของผู้เล่น พวกเขายกตัวอย่างอื่น เช่น การใช้เงาอย่างชาญฉลาดใน Prince of Persia: The Sands of Time ซึ่งช่วยนำทางผู้เล่นโดยไม่ต้องอาศัยสัญลักษณ์ที่ชัดเจนแบบนี้

ผู้อ่านล่ะครับ มีความเห็นว่าอย่างไรก็สามารถมาคอมเมนต์แสดงความเห็นกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

อ่านข่าว Final Fantasy VII Rebirth เพิ่มเติม : https://thisisgamethailand.com

ที่มา
xeznaff

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button