ข่าว

Xenoblade เคยเกือบเป็นเกมเอ็กคลูซีฟในประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ Nintendo ไม่มั่นใจว่าจะมีคนเล่นในตะวันตก

หากยังจำกันได้ เกมในเครือ Nintendo หลายเกมได้มีการวางจำหน่ายเพียงแค่ในพื้นที่ญี่ปุ่นอย่างเดียวก่อนที่จะได้รับโอกาสในการเปิดตลาดใหม่ๆ กันเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้ง Tomodachi Collection และ Fire Emblem หรือแม้กระทั่ง Super Smash Bros. เองก็ตาม แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าเพิ่งจะมีอีกหนึ่งเกมที่ได้รับการเปิดเผยว่าเกือบจะไม่ได้เปิดให้เล่นในเวอร์ชันภาษาต่างประเทศแล้วด้วย

Kit Ellis อดีตทีมงาน Nintendo คนดังได้ออกมาเปิดเผยในพอดแคสต์ส่วนตัวของเขากับ Krysta เมื่อไม่นานมานี้ว่าในสมัยที่เขายังอยู่ในค่ายเกมอารมณ์ดีค่ายนี้ เขาเคยเห็นว่าครั้งหนึ่งในงานอีเวนต์ขนาดใหญ่นอกประเทศญี่ปุ่น เคยได้รับคำสั่งว่า ‘ไม่ต้องเชิญสื่อตะวันตก’ เข้ามาชมในบูธของเกม Xenoblade Chronicles เพราะเป็นเกมสำหรับการจำหน่ายในญี่ปุ่นที่ ณ ตอนนั้นเองเครื่องเล่นยังคงล็อคโซนอยู่ เขาจึงมองว่านี้คือการใบ้กลายๆ ว่าทางผู้พัฒนาไม่ได้ประสงค์ที่จะนำเกมนี้ออกขายนอกประเทศ

อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ว่าผู้บริหารเบื้องบนได้ตัดสินใจอย่างไรจึงนำเกมมาจำหน่ายในภายหลัง โดยอาจจะเป็นเพราะแคมเปญ Operation Moonfall เมื่อหลายปีก่อนที่แฟนเกมรวมตัวกันเรียกร้องอย่างเป็นเรื่องเป็นราว หรืออาจจะมีอะไรดลใจก็ได้ ทว่าเขาก็เข้าใจที่ต้องมีการใช้เวลาพิจารณาเนื่องจาก Nintendo จำเป็นต้องทำให้มั่นใจว่าเกมมีฐานลูกค้าในตลาดเพียงพอนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงทีม Monolith Soft ที่เป็นผู้พัฒนาแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเกมที่ไม่ได้วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แต่ได้รับการแปลภาษาอังกฤษในชื่อ​ Disaster: Day of Crisis โดยจะเป็นเกมแนวแอ็กชันผสมผสานการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติ ซึ่งหลายคนก็ยังคงเสียดายกับเกมนี้อยู่ไม่หาย ทว่าด้วยความสำเร็จของ Xenoblade Chronicles ภาคแรกจนมีภาคต่อออกมาแบบรัวๆ ก็น่าจะเป็นเครื่องยืนยันแล้วว่าทีมงานนี้ปังขนาดไหน ไม่แน่เกมอื่นอาจจะตามมาก็ได้ในอนาคต… มั้ง!

xenoblade

Xenoblade Chronicles เป็นเกมแนว RPG Open-world ฟอร์มยักษ์จาก Monolith Soft ค่ายในเครือ Nintendo ที่มาพร้อมระบบต่อสู้แบบ Real-time รวดเร็วสะใจ ตัวเกมบอกเล่าเรื่องราวของ Shulk หนุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่อาศัยอยู่บนโลกที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้ของสองยักษ์ใหญ่ Bionis และ Mechonis จนกลายเป็นทวีปอันมหึมาบนร่างของพวกมัน ปัจจุบันได้วางจำหน่ายภาครีมาสเตอร์พร้อมคอนเทนต์เสริม Future Connected บน Nintendo Switch

โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรน่าสนใจมาแบ่งปันให้ฟัง ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารใหม่ๆ ในแวดวงวิดีโอเกมกันก่อนใครครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button