ข่าว

Palworld ยืนยัน ‘ไม่กลัวโดนฟ้องแน่นอน!’

เพราะผ่านการตรวจสอบมาอย่างดีแล้วยังไงล่ะ!

Palworld เกมเอาชีวิตรูปแบบ Open World สุดฮิตของ PocketPair ที่เพิ่งเปิดตัวใน Early Access เมื่อวันที่ 19 มกราคม บน PC (Steam), Xbox One และ Xbox Series X|S และได้รับเสียงตอบรับดีแบบสุด ๆ ด้วยสถิติยอดขายทะลุ 30 ล้านชุดทั่วโลก ภายในเวลาเพียง 40 ชั่วโมงหลังเปิดตัว และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดแตะที่ 1,291,967 คน (อ้างอิงจาก SteamDB)

ทว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความคล้ายคลึงกับ Pokémon ยังคงมีมาให้เราได้เห็นเรื่อย ๆ จนเกิดเป็นสงครามบนโลกโซเชียล ระหว่างฝ่ายที่ปกป้องเกม Palworld และฝ่ายที่ยืนยันว่ามีการลอกเลียนแบบ ซึ่งดราม่าหนักหน่วงจนทำให้คำว่า “ก้อปปี้” ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

image 7298

ล่าสุด CEO ของ PocketPair อย่างคุณ Takuro Mizobe ออกมาเคลียร์ประเด็นดราม่า เรื่องข้อหาลอกเลียนแบบ เกม Pokémon และความกังวลว่าจะติดปัญหาลิขสิทธิ์ ซึ่งทางคุณ Mizobe และได้ยืนยันว่า Palworld ผ่านการตรวจสอบทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว และไม่มีบริษัทใดฟ้องร้องเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ อีกทั้งคุณ Mizobe ยังเน้นย้ำว่า “เราพัฒนาเกมอย่างจริงจัง และไม่มีเจตนาลอกเลียนแบบทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทอื่น”

นอกจากนั้น คุณ Mizobe ยังแสดงความเห็นส่วนตัวว่า Palworld ไม่ได้คล้ายกับ Pokémon มากขนาดนั้น และมีแรงบันดาลใจจากไอพีอื่น ๆ มากกว่า สุดท้ายเขายังได้เชิญชวนให้ผู้เล่นได้ลองเปิดใจเล่น Palworld โดยไม่ต้องติดยึดกับข่าวลือดังกล่าว

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
automaton-media

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button