ข่าวพีซีเกมมือถือเกมไกด์

รวม 5 บั๊คฮา ๆ ที่พบเจอใน Wutherring Waves [Part 1]

มีทั้งตายแบบงง ๆ, วาร์ปหนีบอส, พฤติกรรมแมว ๆ และอีกเพียบ

Wutherring Waves เป็นเกมที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน และแน่นอนว่าเกมที่เพิ่งเปิดให้เล่นนี้ก็มักจะมาพร้อมกับบั๊คจำนวนมากให้ผู้เล่นได้สะเทือนจิตใจกัน โดยบั๊คที่เจอภายในเกมนี้เรียกได้ว่าเยอะพอสมควรเลยทีเดียว และในวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 บั๊คฮา ๆ ที่พบเจอภายในเกมนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. ยังไม่ทันได้เริ่มก็ตายซะแล้ว

บั๊คแรกนำเสนอโดยผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า Jonkfu_Two โดยเราจะได้เห็นเขากำลังควบคุม Rover สาววิ่งไปยังหน้าผาเพื่อเรียนรู้การปีนหน้าผา  อย่างไรก็ตามเกมกลับกระตุกขึ้นมาดื้อ ๆ ตอนที่เขากำลังกระโดดกลางอากาศ ผลปรากฎก็คือตัวละคร Rover -ของเขาตกลงมากระแทกพื้นตายแบบงง ๆ นั่นเอง

2. พลังใหม่ของบอส

ต่อมาเป็นของผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า mmLuanar ซึ่งจากคลิปด้านบนนี้เราจะได้เห็นเขากำลังตบกับบอสอย่างเมามัน แต่ทันใดนั้นเอง ช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตาย ซึ่งเป็นจังหวะที่เขาปลดปล่อยสกิล และบอสก็ใช้สกิลพอดี ผลที่ตามมาก็คือตัวละครของเขาถูกจับส่งวาร์ปมาที่เนินหน้าผาสูงที่อยู่เหนือบอสแบบงง ๆ ซะอย่างนั้น

3. เกมเวอร์ชั่น PS1

milk-t3a อีกหนึ่งผู้เล่นที่ได้โพสต์ภาพที่เผยให้เราได้เห็นกราฟิกตัวละครที่ดูแปลกตาออกไป เพราะตัวละครดังกล่าวนั้นกลายเป็นตัวละครลักษณะโพลิกอนที่มีความละเอียดต่ำแบบสุด ๆ ซึ่งแน่นอนว่าบั๊คนี้ก็เป็นไปได้ว่าอุปกรณ์ผู้เล่นอาจจะไม่แรงพอ หรือว่าเกิดการโหลดกราฟิกช้า แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ทำเอาผู้เล่นแซวกันว่า “นี่มันเกม PS1 นี่หว่า!?”

4. ฉาก Slow Motion

ผู้เล่นคนหนึ่งที่ชื่อว่า zultari ได้โพสต์วิดีโอที่เผยให้เราได้เห็นการต่อสู้ของ Baizhi ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างจะปกติ จนกระทั่งเธอกดใช้ท่าไม้ตาย เราจะได้เห็น Baizhi ค่อย ๆ ขยับตัวช้า ๆ ที่ละนิด ๆ แบบ Slow Motion ทำให้ดูสวยงาม แต่ในขณะเดียวกันก็อืดเป็นเต่าจนหลายคนแซวว่า “กว่าจะใช้ท่าไม้ตายเสร็จมอนสเตอร์ก็หลับลึกรอไปนานแล้ว” ซึ่งทางผู้เล่นคนนี้บอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอ เพราะเขาเจอทุกครั้งที่กดท่าไม้ตาย!

5. พฤติกรรมแมว ๆ สินะ

บั๊คต่อมาถูกพบเจอโดย ky_Gremlin โดยเราจะได้เห็นแมว NPC ตัวหนึ่งที่เดินอยู่ในฉาก แต่แมวตัวนั้นกลับเดินวาร์ปไปมาเหมือนเกมมันแล็คมาก รวมไปถึงมีการทำท่าเดินแต่กลับอยู่กับที่ และเมื่อแมวตัดสินใจนอน ก็กลับกลายเป็นว่าแมวตัวนั้นทำท่านอนอยู่กลางอากาศซะอย่างนั้น!

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button