ข่าว

Wuthering Waves เตรียมเปิดให้ผู้เล่น Skip เนื้อเรื่องได้บ่อยขึ้น

พร้อมประกาศเตรียมปรับปรุงระบบต่อสู้ให้ดีขึ้น

Wuthering Waves เกมมือถือ Open-world RPG กาชาตัวใหม่ ที่หลายคนให้ความสนใจตั้งแต่ก่อนเปิดตัว กลับประสบปัญหาในช่วงเปิดตัวอยู่พอสมควร ส่งผลให้ตอนนี้ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Kuro Games ต้องแก้ไขปัญหาการล็อกอิน, ปรับปรุงระบบต่าง ๆ เพิ่มเติม และมอบของรางวัลให้กับผู้เล่นเป็นการขอโทษ

ล่าสุด ตอนนี้ Kuro Games ได้เร่งแก้ไขปัญหาด้วยการออก Hotfix ชุดแรก ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาการล็อกอินได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีการยืนยันว่ากำลังมีการพัฒนา Patch เพื่อแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพของตัวเกมและข้อความที่แปลในเกม แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือทางผู้พัฒนาเกมได้ยืนยันว่าพวกเขามีแผนการปรับปรุงอื่น ๆ ที่มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์การเล่นเกมโดยรวม มากกว่าปัญหาทางเทคนิค

ผู้พัฒนาเตรียมอัปเกรด Wuthering Waves ให้ดีขึ้น

รายงานแผนการในอนาคต ประกอบไปด้วย การปรับปรุงระบบการข้ามฉาก โดยผู้พัฒนาเกมบอกว่าจะเพิ่มจำนวนฉากในเกมที่สามารถข้ามได้ระหว่างการเล่น ทำให้เราประหยัดเวลาในการเล่นเกมได้มากขึ้น รวมไปถึงมีแผนปรับเปลี่ยนปุ่ม UI ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ถึงแม้ Kuro Games จะอ้างถึง “ข้อจำกัดทางเทคนิค” ที่ทำให้ไม่สามารถข้ามคัทซีนทั้งหมดได้ แต่ระบบที่ปรับปรุงใหม่นี้จะช่วยให้การเล่นเนื้อเรื่องหลักง่ายขึ้น

การเปลี่ยนแปลงอีกอย่างคือ ระบบต่อสู้ Kuro Games วางแผนที่จะ “ปรับประสบการณ์การต่อสู้ให้ดียิ่งขึ้น” ด้วยการเพิ่มการตอบสนองด้วยภาพสำหรับการโจมตี แก้ไขปัญหาฉากในเกมที่ในบางครั้งบังการมองเห็นการต่อสู้ และปรับปรุงการแสดงผลอื่น ๆ ตามที่ได้รับฟีดแบ็กจากผู้เล่น

การเปลี่ยนแปลงหลักเหล่านี้ จะมาพร้อมกับการปรับปรุง แก้ไข และเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ รวมไปถึงองค์ประกอบเกมเพลย์อื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงแผนที่, ภาพ Artwork ของ NPC และการเปลี่ยนแปลงของ Echo อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่านอกจากทางผู้พัฒนาไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ทางผู้พัฒนาเกมยังจะพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
rockpapershotgun

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button