ข่าว

ผู้พัฒนาเผย ‘ทำไม Wo Long: Fallen Dynasty ถึงไม่มีแถบสตามิน่า’

เพื่อให้การต่อสู้มีความลื่นไหลมากขึ้นด้วยศิลปะการต่อสู้ของจีน

หากผู้อ่านคนใดได้เคยทดลองเล่นเกม Wo Long: Fallen Dynasty ก็คงจะสังเกตว่าเกมนี้มีบางอย่างที่ขาดหายไป… ใช่ครับ สิ่งนั้นคือแถบสตามิน่า นั่นเอง ซึ่งแถบดังกล่าวนี้จะเป็นตัวจำกัดการเคลื่อนไหวของผู้เล่นทำให้ผู้เล่นจะต้องวางแผนให้ดีในทุกการเคลื่อนไหว และในวันนี้ Team Ninja ผู้พัฒนาเกมนี้ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลในการลบแถบนี้ออกไป

Fumihiko Yasuda ผู้กำกับเกม และ Masaaki Yamagiwa โปรดิวเซอร์ ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดระบบการต่อสู้ใหม่ของ Wo Long: Fallen Dynasty ในนิตยสาร Play ฉบับล่าสุด (ฉบับเดือนธันวาคม 2022) ซึ่งทางคุณ Yasuda กล่าวว่า Nioh มีพื้นฐานมาจากแนวคิดในการสร้างเกมที่มีแอ็กชั่นของซามูไรเป็นประเด็นสำคัญในการต่อสู้ ดังนั้นทุก ๆ การกระทำจึงมีความสำคัญ นี่คือเหตุผลที่ต้องมีแถบสตามิน่า แต่ศิลปะการต่อสู้ของจีน นั่นเป็นคนละเรื่องกัน

“ศิลปะการต่อสู้ของจีนมีความลื่นไหลและสง่างามมากกว่า ซึ่งสร้างโทนการต่อสู้ที่แตกต่างกันมาก” Yasuda กล่าว และเพื่อให้เข้ากับสไตล์นั้น ผู้พัฒนาต้องแยกโครงสร้างองค์ประกอบหลักของ Nioh และสร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้เกิดระบบการต่อสู้ใหม่ขึ้นมาสำหรับเกมนี้ ซึ่งเกม Wo Long: Fallen Dynasty ผู้เล่นจะไม่มีแถบสตามิน่าให้กังวลใจ ทำให้ผู้เล่นสลับการรุกและรับได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นการปัดป้อง หลบหลีก หรือโจมตีศัตรู

และแน่นอนว่าในเกมนี้ผู้เล่นสามารถกระโดดได้เช่นกัน ซึ่งการกระโดดนี้จะเป็นการเปิดกลยุทธ์ใหม่ในการต่อสู้และการสำรวจ พวกเขาต้องการให้ผู้เล่นมีแอ็กชั่นที่มีพลังมากขึ้น มีอิสระอย่างมากในการเล่นเกมที่กำลังจะมาถึง

Wo Long: Fallen Dynasty มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคม 2023 บนเครื่องเล่น PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC โดยจะมาพร้อมการสนับสนุนการเล่นผ่าน Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายเช่นกัน ตัวเกมเป็น Souls-like เมื่อผู้เล่นต้องรับบทเป็นหนึ่งในทหารนิรนามผู้ต้องการเอาตัวรอดท่ามกลางยุคสงครามสามก๊กสไตล์แฟนตาซีที่เกิดเหตุการณ์เหล่าสัตว์ประหลาดจากต่างพิภพเดินทางมาทำลายบ้านเมือง เกมเพลย์มีการประยุกต์ระบบฟันดาบพร้อมผสมผสานทักษะกำลังภายใน อีกทั้งยังต้องปลุกพลังที่ซ่อนเร้นของเราเพื่อมาช่วยต่อสู้ด้วย 

ที่มา
sirusgaming

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button