ข่าว

เผยสาเหตุความปังของมินิเกม Karaoke ในซีรีส์ Yakuza

เกิดจากการที่หนึ่งในทีมงานชอบร้องเพลงนั่นเอง

ถ้าจะให้พูดถึงจุดเด่นของเกมซีรีส์ Yakuza นอกเหนือจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้น, เกมเพลย์ที่สนุกสนาน อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้เลยก็คือมินิเกม Karaoke ที่โดดเด่น โดยในมินิเกมนี้เราจะได้กดปุ่มตามจังหวะที่กำหนด พร้อมกับฟังเพลงประกอบไปด้วย ซึ่งผู้อ่านสามารถดูตัวอย่างเกมเพลย์ Karaoke ได้ที่ด้านล่างนี้ก่อนเลยครับ

สาเหตุที่ทำให้มินิเกมนี้โดดเด่นก็ต้องยกความดีความชอบให้กับคุณ Ryosuke Horii หัวหน้าผู้กำกับการพัฒนาเกมได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ว่าเขาชื่นชอบการร้อง Karaoke เป็นอย่างมาก ซึ่งเขาได้พรีเซ๊นต์จุดเด่นของตัวเองในตอนที่สัมภาษณ์งานกับทาง SEGA อีกด้วย และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้เขานำมินิเกมดังกล่าวมาใส่ในเกมซีรีส์นี้

“ผมมีเพลงในลิสต์ Karaoke มากถึง 7,964 เพลงเลยนะ” คุณ Horii กล่าว “ตอนผมสัมภาษณ์งานผมเลยเอาลิสต์เพลง Karaoke ของผมให้เขาดูก่อน แล้วพูดว่า “คนอื่นเขาไม่ทำแบบนี้หรอก” พร้อมกับยิ้มเล็กน้อย และผมก็ได้รับงานมา’”

Horii ทำงานกับเนื้อหาเสริมในเกม Yakuza มาเป็นเวลานาน โดยในเกม Yakuza: Kenzan คือจุดเริ่มต้นของมินิเกม Karaoke ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนวซามูไร เขาสร้างมินิเกมตามจังหวะการฝึกที่น้ำตก ซึ่งนำเขาไปสู่การนำมินิเกม Karaoke ของเกม Yakuza 3 “ตอนแรกเขาบอกว่าเพื่อนร่วมงานวิจารณ์ว่ามินิเกมของเขามันมากเกินไป” คุณ Horii กล่าว “มันไม่ใช่เรื่องปกติที่ตัวเอก Kiryu ผู้มีนิสัยอดทนมักทำอะไรบ้า ๆ บอ ๆ” แต่สุดท้ายแล้วสัญชาตญาณของเขาพิสูจน์แล้วว่าการตัดสินใจของเขามันถูกต้อง มินิเกม Karaoke กลายเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในซีรีส์ Yakuza

สำหรับผู้อ่านคนใดอยากดูเกมเพลย์มินิเกมดังกล่าวเพิ่มเติม ก็สามารถมารับชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

ที่มา
gameinformer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button