ข่าว

โปรดิวเซอร์ Final Fantasy VII Rebirth เผย อยากสร้างเกมในวิสัยทัศน์ของตนเอง

ทำให้ทุกวันนี้ยังไม่ลาออกไปพร้อมกับผู้ให้กำเนิดซีรีส์นี้

Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ Final Fantasy VII Rebirth ปัจจุบัน ในอดีตเข้าร่วมทีมพัฒนาซีรีส์หลัก Final Fantasy ตั้งแต่ Final Fantasy V ในฐานะนักวางแผนภาคสนาม นักวางแผนอีเวนต์ และนักเขียนบท หลังจากนั้นเขาได้ไปกำกับ Final Fantasy VI, VII และ VIII โดยในขณะนั้นเอง คุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Final Fantasy มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ให้

ในเวลาต่อมาคุณ Sakaguchi ลาออกจาก Square Enix (ชื่อเดิมว่า Square) ในปี 2001 และเคยกล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าเขารู้สึกเหมือนได้ส่งต่อคบเพลิงให้กับ Kitase ไปเรียบร้อยแล้ว และล่าสุดในบทสัมภาษณ์กับพอดแคสต์ My Perfect Console ของ Simon Parkin คุณ Kitase ได้อธิบายถึงเหตุผลสำคัญ 2 ประการที่เขาเลือกที่จะไม่ออกจาก Square Enix ในเวลาเดียวกับที่ปรึกษาของเขาลาออกไป

Why Final Fantasy VII Rebirth Producer Stayed After Mentor Left Square
คุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Final Fantasy

เผยสาเหตุที่โปรดิวเซอร์ Final Fantasy VII Rebirth ยังอยู่

“ช่วงเวลานั้น ประมาณปี 2000 เป็นช่วงที่เรากำลังวางแผนเกม Final Fantasy ภาคหลักหลายเกมไว้ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นภาค X, XI, XII เป็นต้น โดยเกมเหล่านี้ทั้งหมดกำลังอยู่ในช่วงวางแผนและหารือกัน” เขากล่าว “และด้วยคุณ Sakaguchi เป็นทั้งที่ปรึกษา คนที่ผมเคยทำงานเคียงข้างและเติบโตมาภายในบริษัท การที่เขาลาออกจึงเป็นช่วงเวลาที่เศร้าโศกอย่างมากสำหรับผม”

คุณ Kitase อธิบายว่า แม้ว่าคุณ Sakaguchi ที่ออกจาก Square Enix ไปโดยทิ้งมรดกอันยิ่งใหญ่ไว้เบื้องหลัง แต่คุณ Kitase ก็ยังคงพยายามสร้างผลงานเป็นของตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยเขาได้ระบุว่า “ผมเชื่อว่าคุณ Sakaguchi เป็นผู้สร้างสรรค์ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง  และเคยทำงานในโปรเจกต์ต่าง ๆ ตลอดช่วงเวลาของเขาที่นี่  ผมยังรู้สึกเหมือนกับว่าผมยังต้องสร้างวิสัยทัศน์ของตัวเองอยู่ และยังคงมุ่งหน้าไปสู่สิ่งนั้น  ดังนั้นนี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมรู้สึกอยากอยู่ต่อ” เขากล่าว

เหตุผลต่อมาของเขาซึ่งก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเขาอธิบายว่าเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Final Fantasy ต่อไป เผื่อวันหนึ่งที่คุณ Sakaguchi กลับมาเขาจะได้มีจุดเชื่อมกับยุคปัจจุบันที่ง่ายขึ้น ซึ่งเหตุผลที่ 2 นี้ก็เห็นได้ชัดกับเกมมือถือ Mobius Final Fantasy ปี 2016  ซึ่งมีอีเวนต์ครอสโอเวอร์ร่วมกับตัวละครจาก Terra Battle เกมที่สร้างโดย Mistwalker สตูดิโอใหม่ของคุณ Sakaguchi นั่นเอง

ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวกับประเด็นนี้ครับ และถ้าหากใครอยากติดตามผลงานเกมล่าสุดของซีรีส์ Final Fantasy ก็ขอแนะนำ Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button