ข่าว

Whoopi Goldberg ขอให้ Blizzard พอร์ต Diablo IV ลง Mac OS

ให้เราได้สนุกกับเกมชื่อดังนี้บ้างสิ!

Diablo IV เกม RPG ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงจาก Blizzard Entertainment ได้รับการตอบรับที่ดีในช่วง Closed Beta และ Early Access ที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสำเร็จของเกม Whoopi Goldberg บุคคลสำคัญคนหนึ่งได้แสดงความผิดหวังเกี่ยวกับเกมนี้!

Whoopi Goldberg ดาราดังในภาพยนตร์อย่าง Sister Act และ Theodore Rex ได้โพสต์บน Instagram เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เพื่อขอให้ทาง Blizzard ช่วยพอร์ตเกมดังกล่าวมาให้เล่นกันบน Mac OS ด้วย โดยเธอ “นี่คือสิ่งที่ฉันอยากขอพวกคุณนะ ทีม Blizzard ฉันคือ Whoopi คุณรู้ว่าฉันรัก Diablo มากขนาดไหน ฉันอยากสนุกไปกับ Diablo IV ฉะนั้นช่วยให้เราได้เล่นมันบน Apple ด้วย” และถึงแม้ว่าเธอจะพูดดุดัน แต่เธอยืนยันว่าเธอไม่ได้หัวเสียแต่อย่างใด

Rod Fergusson ผู้จัดการทั่วไปของ Diablo ตอบกลับวิดีโอ Instagram ของ Goldberg บนทวีตของเขาแบบฮา ๆ ว่า “ผมไม่เคยคิดว่า ‘Whoopi Goldberg จะมาตะโกนใส่ผมบน Instagram” ซึ่งหมายถึงว่าคำขอของ Goldberg ทำให้เขาประหลาดใจแบบสุด ๆ

ล่าสุดมีข่าวมาว่า Apple ได้เปิดตัวชุดโปรแกรมใหม่ในชื่อ Game Porting Toolkit ควบคู่ไปกับ macOS 14 Sonoma ด้วย ซึ่งจะเป็นโปรแกรมอรรถประโยชน์แบบเดียวกับ Proton ของ SteamDeck แต่ถูกพัฒนามาเพื่อ Mac โดยเฉพาะ หลักการทำงานก็จะเป็นแบบเดียวกันนั่นคือเมื่อทำการรันเกมจาก Windows บนอุปกรณ์ Mac ปุ๊บ ชุดโปรแกรมนี้จะทำการจำลองเกมให้อัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้ Mac สามารถเล่นเกมได้นั่นเอง

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button