ข่าว

เอกสาร Konami ระบุว่ามีแผนที่จะรีเมค Silent Hill ภาคอื่นอีก

ดูเหมือนว่าความสยองขวัญจะยังไม่หยุดแค่นี้

กลับมาได้แบบ Top Form กันเลยครับสำหรับค่ายเกมดังแดนปลาดิบ Konami ที่ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรกับวงการเกมคอนโซลก็พร้อมได้รับการสนับสนุน โดยเฉพาะการเปิดตัวเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ที่นำเสนอเกมออกมาด้วยเทคโนโลยีกราฟิกระดับสูงขุมพลัง Unreal Engine 5 ให้อารมณ์แตกต่างจากเดิม ทว่าอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ที่ทุกคนให้การจับตามองก็หนีไม่พ้นเกมสยองขวัญอย่าง Silent Hill 2 ภาครีเมค

ในตอนนี้เองแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าใหม่ๆ แต่อย่างน้อยแฟนเกมก็สบายใจได้ว่า Bloober Team นั้นมีความสามารถพอที่จะ ‘เอาอยู่’ กับเกมนี้แน่นอนด้วยผลงานเก่าๆ อย่าง Layers of Fear ที่เรียกเสียงกรี๊ดกันไปก่อนหน้านี้หลายภาค ซึ่งล่าสุดภายในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาของ Konami ก็ได้มีการแง้มรายละเอียดน่าสนใจเกี่ยวกับแฟรนไชส์เกม Silent Hill กันอีกครั้งแล้ว และน่าจะทำให้ผู้เล่นต้องแฮปปี้กันไม่น้อย

ภายในรายงานได้ระบุว่า Konami ยังคงทำงานในการพัฒนาเกม Metal Gear ภาครีเมคอยู่อย่างที่เราทราบกัน แต่ขณะเดียวกันก็มีงานอื่นๆ รออยู่นั่นคือ ‘เกม Silent Hill ภาคใหม่’ และ ‘เกมรีเมคของ Silent Hill’ ซึ่งใช้ตัวอักษรในการระบุว่า จะมีการรีเมค ‘หลายเกม’ เลยครับ โดยต้นข่าวอย่าง VGC มองว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ว่าทางบริษัทเองเลือกใช้คำผิด ทว่าถ้าสังเกตให้ดีแล้ว Konami ก็มีความตั้งใจที่จะกลับมาสู่ตลาดคอนโซลมากทีเดียว และ Bloober Team ยังเคยแสดงท่าทีว่าอยากจะรีเมคเกมภาคอื่นในอนาคต

image 6381

ท้ายที่สุดนี้พวกเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Konami จะมีแววนำเกมภาคอื่นมารีเมคอีกหรือเปล่า เพราะเกม Silent Hill ในแต่ละภาคก็ล้วนมีคอนเซปต์แตกต่างกัน และมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง โดยเกมหลายภาคก็ไม่สามารถหามาเล่นได้ง่ายๆ ด้วยเหมือนกันเช่นภาคแรกสุด และภาค Origins รวมไปถึง Downpour ที่มีการนำเสนอเรื่องราวท่ามกลางสายฝนมรณะชวนระทึกครับ ใครชอบภาคไหนลองมาแบ่งปันกัน

Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมคนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นเกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว เชื้อเชิญให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และยังมีเด็กสาวที่เดินทางในเมืองได้อย่างปลอดภัยแบบเป็นปริศนา Laura ด้วย

แหล่งที่มา: VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button