ข่าว

ผู้เล่น Final Fantasy VII Rebirth แชร์ความเห็น ‘เล่นเกมในโหมดไหนดี?’

Quality เน้นคม ๆ หรือ Performance เอาลื่นหัวแตก

หลังจากที่เกม Final Fantasy VII Rebirth ได้มีการปล่อย Demo ออกมาให้เล่นกัน ผู้เล่นหลายคนก็จะพบว่าเกมนี้มาพร้อมโหมดภาพให้เลือกเล่น 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่โหมด Quality ที่จะทำให้คุณได้เล่นเกมในภาพคมชัด 4K และ Performance ที่รองรับการเล่นเกมที่ 60FPS

และในตอนนี้เองชุมชนเกม Final Fantasy VII Rebirth บนโลกออนไลน์ก็ได้มีการออกมาแชร์ความเห็นกันว่า “พวกคุณเล่นเกมในโหมดภาพแบบใด? และเพราะอะไร?” และในวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนไปพบกับความเห็นบางส่วนของผู้เล่นเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกเล่นเกมนี้ครับ

201 3

“ผมเลือกเล่น Performance Mode นะ ภาพมันลื่นมากจริง ๆ เล่นแบบ 60FPS คือสบายตามาก ๆ” หนึ่งในผู้ใช้งานโซเชียลอธิบาย ในขณะที่ผู้เล่นอีกคนก็ได้บอกว่าสำหรับเขา เขารู้สึกว่าความคมชัดของภาพไม่ได้แตกต่างขนาดนั้น ฉะนั้นผมเลยเลือกเล่นแบบ 60FPS ดีกว่า ซึ่งก็มีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาเห็นด้วยกับประเด็นนี้ ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นบางคนยอมรับว่าเขาไม่สามารถเล่นเกมแอ็กชั่นแบบ 30FPS ได้เหมือนเมื่อก่อนหลังจากที่ได้เล่นแบบ 60FPS เพราะเขาเกิดอาการ Motion Sickness ขึ้นทันที หรือแม้กระทั่งบางคนก็ยอมรับว่าเล่นแบบ Performance เพราะโทรทัศน์ของเขาไม่รองรับ 4K นั่นเอง

แม้ว่าส่วนใหญ่เสียงจะเทไปทาง Performance แต่ในอีกฝั่งหนึ่งนั้นก็ได้บอกว่าการเล่นเกมในโหมด Quality มันคือทางเลือกที่ดีสำหรับพวกเขา โดยมีผู้เล่นคนหนึ่งได้อธิบายว่า “ผมมองว่าการเล่นเกม 30FPS ถือว่าเพียงพอสำหรับเกมแนวนี้ เพราะว่าเกมเพลย์การสำรวจและแม้แต่ฉากวิดีโอคัทซีนล้วนบันทึกที่ 30FPS อยู่แล้ว ในขณะที่ผมมองว่า 60FPS เหมาะสำหรับเกมออนไลน์เท่านั้น โดยเฉพาะเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เนื่องจากแอ็กชั่นความเร็วสูงเกิดขึ้นบนหน้าจอตลอดเวลา”

ในขณะที่ผู้เล่นบางคนนั้นเลือกเล่น 2 แบบสลับกันไปเลย โดยผู้เล่นคนดังกล่าวได้บอกว่า “ผมใช้ 2 แบบนะเลือก Quality ตอนออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ แต่เมื่อเข้าต่อสู้ก็ปรับเป็น Performance เอาลื่น ๆ” ในขณะที่บางคนนั้นก็แสดงความเสียดายว่าอยากให้มีโหมด Hybrid ที่เกมจะสลับโหมดอัตโนมัติ โดยเขาได้บอกว่ากราฟิกแบบ 4K มันสวยงามมาก ๆ แต่การเคลื่อนไหวของกล้องและการต่อสู้ไม่ได้ราบรื่นเท่าที่ 30FPS ซึ่งเขาหวังว่าจะมีโหมดเรนเดอร์แบบผสมผสานที่จะรันโหมดกราฟิกโดยอัตโนมัติระหว่างฉากคัทซีนและการสำรวจ และเปลี่ยนเป็นโหมด 60FPS ระหว่างการต่อสู้ โดยเขาหวังว่าทีมพัฒนาเกมจะหาทางพัฒนาโหมดเรนเดอร์แบบนี้ออกมาในภายหลัง เพราะมันคงสะดวกกว่าการปรับเองอย่างแน่นอน

ผู้อ่านล่ะครับเลือกเล่นเกมนี้ (หรือวางแผนจะเล่นเกมนี้) ในโหมดใด มาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

อ่านข่าว Final Fantasy VII Rebirth เพิ่มเติม : https://thisisgamethailand.com

ที่มา
facebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button