ข่าว

เผยตำแหน่งตามหา Ditto ใน Pokémon Scarlet and Violet

หนึ่งในโปเกมอนสำคัญในการบรีด

Ditto หรือเมตามอน เป็นโปเกมอนที่มีความสำคัญอย่างมากในการผสมพันธุ์โปเกมอน เพราะโปเกมอนตัวนี้สามารถเป็นพ่อพันธุ์ชั้นเยี่ยมที่จะทำให้ผู้เล่นได้ไข่โปเกมอนแบบไม่จำกัดประเภทของโปเกมอน อย่างไรก็ตามการตามหาเจ้า Ditto ใน Pokémon Scarlet and Violet ก็ทำเอาหลาย ๆ คนงงไปตาม ๆ กัน เพราะมันแปลงร่างได้เนียนมาก และในวันนี้ผู้เขียนได้นำวิธีการตามหาเจ้าโปเกมอนตัวนี้มาให้ทุกคนไปจับกันครับ

image 322

โดยปกติแล้วเราสามารถพบเจอเจ้า Ditto ได้ใน West Province Area 2 และ Area 3 ซึ่งจุดที่แนะนำให้ตามหาก็คือหอคอยที่อยู่ติดกับ Porto Marinada อย่างไรก็ตาม จุดยากต่อมาก็คือเจ้า Ditto จะไม่ได้มาในรูปแบบของตัวมันเอง แต่มันจะแปลงร่างเป็นโปเกมอนตัวอื่น ๆ ซึ่งมันมักจะแปลงร่างเป็น Grimer , Murkrow , Eevee , Skiddo และ Meowth

image 321

สำหรับเทคนิคเล็กน้อยในการตามหาเจ้า Ditto ก็คือให้เรากดปุ่ม ZL และส่องไปที่โปเกมอน ซึ่งหากคุณยังไม่เคยเห็น Ditto ในเกมมาก่อน โปเกมอนที่ปลอมตัวจะใช้ชื่อ ??? เป็นชื่อของมันแทนที่จะเป็นชื่อโปเกมอนตามปกติ แต่ถ้าเราเคยจับ Ditto ในร่างแปลงโปเกมอนตัวนั้นมาแล้ว มันจะขึ้นชื่อว่า Ditto อย่างชัดเจน

และนี่คือเทคนิคเล็ก ๆ ในเกม Pokémon Scarlet and Violet ครับ โดยตอนนี้เกมดังกล่าวก็ได้วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button