ข่าว

ข่าวลือเผยแฟรนไชส์ Watch Dogs อาจยุติการทำเกมภาคใหม่

มีลุ้นว่าจะปิดตายโดยสมบูรณ์หลังภาคใหม่ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อพูดถึงแฟรนไชส์เกม Watch Dogs แล้วสิ่งที่เกมเมอร์นึกถึงตรงกันก็คือเส้นทางชีวิตที่ค่อนข้างดุเดือดเพราะว่าเปิดตัวกันด้วยการเป็นมีมแห่งยุคนั่นคือการโดนดาวน์เกรด ก่อนจะกลับมาประสบความสำเร็จในภาคสอง ทว่าเมื่อมาถึงภาค Legion กลับกลายเป็นว่าเฟลกันยิ่งกว่าภาคแรกเสียอีก ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาเราก็ไม่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของเกมนี้กันอีกเลยนับตั้งแต่การยกเลิกสนับสนุนคอนเทนต์ในปี 2021

ล่าสุด j0nathan หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์สายวิดีโอเกม Ubisoft ก็ได้ออกมาให้ความเห็นด้วยว่า ณ ตอนนี้ Watch Dogs ได้อยู่ในสถานะที่เรียกว่า ‘ถูกฝัง’ ไปเป็นที่เรียบร้อยจากความล้มเหลวของเกมภาค Legion จึงส่งผลให้โปรเจ็กต์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ถูกยกเลิกไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ได้เป็นแหล่งข่าววงใน แต่หลายคนก็ให้ความเชื่อถือในฐานะพาร์ตเนอร์ที่ใกล้ชิดพอสมควรนั่นเอง เรียกได้ว่าหากเป็นความจริงก็คงน่าเสียดายไม่น้อยเพราะคอนเซปต์เกมที่วางไว้นั้นมีความ ‘มาก่อนกาล’ กันหลายอย่าง

Watch Dogs

ว่าด้วยเกมภาค Legion ที่ได้รับคำติในแง่ลบนั้นก็ไม่ได้เจอปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของสมรรถนะของเกมอย่างภาคแรกที่เคยเจอ ทว่าเป็นการออกแบบเกมเช่นโครงสร้างเควสต์ที่ซ้ำซาก และระบบ NPC ที่มีการโฆษณาด้วยความล้ำลึกแต่กลับไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ นอกจากนี้เกมยังดูเข้าถึงได้ยากกว่าภาคสองที่ได้รับความนิยมสูงสุดด้วย สำหรับเพื่อนๆ คนไหนมีความทรงจำอะไรกับเกมลองมาแลกเปลี่ยนกันกับ ThisIsGame Thailand นะครับ

สำหรับเกม Watch Dogs นั้นเป็นแฟรนไชส์จาก Ubisoft โดยเป็นเกมแอ็กชันรูปแบบโอเพนเวิลด์ในโลกยุคปัจจุบันที่มีเรื่องราวในแต่ละภาคแยกกันตามธีม ซึ่งตัวเอกในทุกภาคจะสามารถใช้งานอุปกรณ์ที่สามารถแฮกระบบเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งของต่างๆ เพื่อทำภารกิจ หรือจะใช้ชีวิตกันเกรียนๆ เช่นปล่อยไฟเขียวไฟแดงแบบมั่วซั่ว ทำลายวงจรไฟฟ้า ปัจจุบันสามารถหาเล่นได้ทั้งบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button