ข่าว

ข่าวลือเผย Virtua Fighter อาจจะได้รับการรีบู๊ตในเร็วๆ นี้

หลังจากพักหลังได้รับการพัฒนาเกมภาคพอร์ตอย่างต่อเนื่อง

เมื่อพูดถึงเกมแนวต่อสู้รูปแบบสามมิติแล้ว ถ้าไม่ใช่ Tekken ก็คงนึกถึงเกมอื่นไปไม่ได้นอกจาก Virtua Fighter ที่นับเป็นเกมที่นำเสนอสังเวียนแบบโพลิกอนที่สมจริง ณ ยุคสมัยนั้นเป็นเกมแรกๆ โดยแท้จริง และมีการพัฒนาออกมาถึง 5 ภาคแล้ว ทว่าถึงจะฟังดูเหมือนมีเกมออกมาหลายภาค แต่ก็ต้องยอมรับเลยครับว่าในแง่คอนเทนต์และเรื่องราวก็ไม่ได้ขยับเขยื้อนมาจนจะครบ 20 ปีแล้วเหมือนกัน

ความเคลื่อนไหวของ Virtua Fighter ในห้วงเวลาหลายปีมานี้ก็มีอยู่บ้าง แต่ก็จะพบว่าเป็นเพียงแพตช์การปรับบาลานซ์สำหรับเกม Virtua Fighter 5 บนเครื่องเล่น PS3 และ Xbox 360 ก่อนจะรีเมคบน PS4 ในปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งก็เว้นช่วงกันอยู่นานเหมือนกัน กระทั่งไม่นานมานี้ SEGA ได้ประกาศพอร์ตเกม Virtua Fighter 3 Team Battle สู่ตู้อาร์เคดพร้อมรองรับระบบออนไลน์ และในเกม Like a Dragon Infinity Wealth ก็ได้ใส่เกมภาคนี้มาเป็นมินิเกมเช่นกัน จนทำให้เกิดกระแสพูดถึงว่าบางทีเกมนี้อาจจะได้กลับมาอีกครั้ง

ล่าสุด Midori หนึ่งในผู้ปล่อยข่าวลือที่มีความเชื่อถือค่อนข้างดีได้ออกมากล่าวผ่านบัญชี X ของตนด้วยว่า Virtua Fighter กำลังจะได้รับการรีบู๊ตใหม่อีกครั้ง โดยจะไม่ใช่ทีมงาน Ryu ga Gotoku Studio แบบที่เคยรีเมคภาค 5 แต่จะเป็นทีมงานดั้งเดิมของทาง SEGA เองเลย และเบื้องต้นเป็นเกมที่โฟกัสกับความเป็น ‘เกมมหาชน’ เช่นเดิม นั่นคือจะมีฟีเจอร์สำหรับผู้เล่นทั้งแคชวลและฮาร์ดคอร์ที่ชอบความท้าทาย รองรับโหมดออนไลน์และออฟไลน์ครบครัน กระนั้นก็ไม่มีความคิดเห็นใดๆ จากเจ้าตัวอีก

แน่นอนว่าถึงแม้จะเป็นข่าวลือที่ดูจะไม่มีมูลเหตุอะไร แต่ถ้าสังเกตพฤติกรรมหลังๆ ของ SEGA ที่นำเอาเกมภาคเก่าๆ กลับมาให้เล่นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับโครงการ Power Surge ที่จะเป็นการนำเกมแฟรนไชส์คลาสสิกมาปัดฝุ่นอีกครั้ง ก็ทำให้ผู้เล่นต่างตื่นเต้นไม่น้อย ว่าแล้วก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป ส่วนใครที่คิดถึงสามารถไปหาเล่นภาค 5 Ultimate Showdown บน PS4 และ 3 Team Battle ในเกม Like a Dragon Infinity Wealth กันได้พลางๆ นะครับ

อีกด้านหนึ่ง Virtua Fighter เปิดให้บริการครั้งแรกบนตู้อาร์เคดในปี 1993 ก่อนจะได้รับการพอร์ตสู่อุปกรณ์ Sega Saturn ในภายหลังและเป็นเกม Launch Title ที่มีการวางจำหน่ายพร้อมเครื่องด้วย โดยเป็นเกมต่อสู้แบบสามมิติที่ได้รับการยอมรับว่าให้ความสมจริงด้านระบบและเทคนิคการต่อสู้มากที่สุด มีเทคนิคการเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ให้ตกเวทีหรือการใช้ปุ่มตั้งการ์ด แม้ว่าในเครื่องเล่นคอนโซลอาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักแต่ในกลุ่มเกมตู้ก็ถือว่าโด่งดังไม่น้อย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button