ข่าว

ผู้เล่นจับไต๋ Victor ใน Tekken 8 รีไซเคิลท่าต่อสู้จากตัวละครเก่า

มีทั้ง Kunimitsu ไปจนถึงเจ้าชาย Noctis และยังแซมแก๊งฟันดาบด้วย

เป็นตัวละครที่เปิดตัวแล้วเรียกเสียงกรี๊ดจากเกมเมอร์ทั้งสาวๆ หนุ่มๆ เลยสำหรับ Victor สปายชุดสูทสุดเท่สัญชาติฝรั่งเศสที่ได้รับการออกแบบจากดาราดังจริงๆ อย่าง Vincent Cassel มาให้เสียงเช่นกัน ซึ่งทักษะการต่อสู้ของเขาก็จะเป็นสไตล์สายลับผสมผสานเครื่องมือไฮเทคชนิดต่างๆ อย่างไรก็ตามล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีคนจับไต๋ได้แล้วว่าที่จริงอนิเมชันของหนุ่มใหญ่สุดเท่คนนี้มีความลับมากกว่าที่คิด

King Jay โปรเพลเยอร์เกมต่อสู้ได้นำเกมเพลย์ของ Victor มาลองเปรียบเทียบดูกับท่าต่อสู้ของตัวละครต่างๆ ซึ่งจะพบว่าเจ้าตัวรีไซเคิลท่าโจมตีของตัวละครที่ใช้มีดดาบชนิดต่างๆ เช่น Kunimitsu นินจาสาว และ Noctis เจ้าชายจากเกม Final Fantasy XV ที่เป็นแขกรับเชิญในเกมภาคที่แล้ว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าส่วนมากแล้วจะเป็นท่าโจมตีที่นำมาจากตัวละครของเกม Soul Calibur ที่เป็นเกมฟันดาบเสียส่วนใหญ่ รวมครบทุกศาสตร์เลยทั้งดาบร่ม ดาบคาตานะ ไปจนถึงท่าลูกเตะของ Taki และ Hwang

จะว่าไปแล้วเหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่แปลกอะไรเพราะว่าในการเล่นจริงผู้เล่นอาจจะไม่ได้สังเกตเนื่องจากทุกท่าโจมตีนั้นต้องกดปุ่มตามผังอยู่แล้วและกว่าจะปรากฏด้วยกันก็อาจผสมผสานจนเป็นอนิเมชันเฉพาะตัว แต่สำหรับแง่เทคนิคก็หลักการนำอนิเมชันมารีไซเคิลก็ช่วยในการพัฒนาคอนเทนต์ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และเราก็จะเห็นผู้พัฒนาเจ้าอื่นใช้วิธีการนี้ด้วยเหมือนกันครับ ซึ่งผู้ที่พบอนิเมชันเหล่านี้ก็ดูจะดีใจที่เห็นการปล่อยท่าด้วย

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button