ข่าว

Valve ยืนยันเปิดกว้างการใช้ AI ในการสร้างเกมลง Steam

แต่ต้องสามารถยืนยันได้ว่าจะไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น

Valve บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Steam แพลตฟอร์มเกมยอดนิยมเพิ่งปรับนโยบายเกี่ยวกับเนื้อหาที่สร้างโดย AI นโยบายใหม่ระบุว่า Steam จะไม่อนุญาตเกมที่ใช้เนื้อหาที่สร้างโดย AI ซึ่งละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีอยู่อีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าเกมที่ใช้ AI เพื่อสร้างทรัพย์สิน เช่น รูปภาพ เพลง หรือข้อความ ที่สร้างจากเนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์จะไม่ได้รับอนุญาตบน Steam

บริษัทกล่าวว่าเป้าหมายของนโยบายใหม่นี้ไม่ได้กีดกันการใช้เนื้อหาที่สร้างโดย AI บน Steam แต่เพื่อปกป้องผู้พัฒนาและผู้ใช้จากความรับผิดทางกฎหมาย บริษัทเข้าใจดีว่าเทคโนโลยี AI มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และต้องการให้แน่ใจว่า Steam เป็นแพลตฟอร์มที่นักพัฒนาสามารถใช้ AI ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องกลัวการละเมิดลิขสิทธิ์

image 1875

นโยบายใหม่อนุญาตให้ใช้เนื้อหาที่สร้างโดย AI ในเกม ตราบใดที่ผู้พัฒนามีใบอนุญาตเชิงพาณิชย์ที่จำเป็นในการใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ ตัวอย่างเช่น นักพัฒนาสามารถใช้ AI เพื่อสร้างเกมที่มีรูปภาพของภาพวาดที่มีชื่อเสียง ตราบใดที่ผู้พัฒนาได้รับใบอนุญาตที่จำเป็นจากผู้ถือลิขสิทธิ์ของภาพวาดเหล่านั้น

Valve กล่าวว่าจะยังคงต้อนรับและสนับสนุนนวัตกรรมใหม่บน Steam และเชื่อว่าเทคโนโลยี AI มีศักยภาพในการสร้างประสบการณ์ใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับเกมเมอร์ บริษัทกล่าวว่าจะทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อค้นหาวิธีใช้เนื้อหาที่สร้างโดย AI ในเกมที่สอดคล้องกับกฎหมายลิขสิทธิ์

ที่มา
eurogamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button