ข่าว

9 บทพูดสุดฮาใน Valorant

เล่น ๆ อยู่มีขำพรืดแน่นอน

Valorant เป็นเกม Hero Shooting ที่มีบทสนทนาสุดฮาให้เราได้ฟังกันจำนวนมาก Agent แต่ละคนก็จะมีบทพูดบางอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเฉพาะเจาะจง และบทพูดเหล่านี้เองที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้เล่นได้จำนวนมาก และในวันนี้ผู้เขียนได้รวบรวม 9 บทพูดสุดฮาใน Valorant มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

1. ปลดระเบิด… หวังว่านะ”  Astra

image 238

Astra เป็นตัวละครสายควัน ซึ่งหมายความว่าเธอมักจะเป็นคนสุดท้ายที่มีชีวิตอยู่ในระหว่างการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้เธอมักจะพบว่าตัวเองต้องทำลายระเบิดของศัตรู และนี่คือตอนที่เธอพูดประโยคเสียงที่เรียบง่ายแต่ตลกขบขัน โดยประโยคที่ว่า “ปลดระเบิด… หวังว่านะ” เรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย เพราะว่า Astra ค่อนข้างบอบบาง นั่นแปลว่าหากใครวิ่งมายิงเธอระหว่างปลดรระเบิด ชีวิตเธอจะดับแทนนั่นเอง

2. “อย่าเครียดถ้าฉันตาย ดีใจที่ได้รู้จักทุกคน แล้วก็… ลบฮาร์ดไดร์ฟของฉันด้วย” – Killjoy

image 239

ในฐานะอัจฉริยะที่กลายมาเป็นหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาของ Kingdom เมื่ออายุ 18 ปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ Killjoy จะมีไหวพริบดีมาก ในช่วงเริ่มต้นของเกม มีโอกาสที่เธอจะบอกทุกคนว่า “อย่าเครียดถ้าฉันตาย ดีใจที่ได้รู้จักทุกคน แล้วก็… ลบฮาร์ดไดร์ฟของฉันด้วย” ถึงแม้ว่า Killjoy ไม่ได้ระบุว่ามีอะไรอยู่ในฮาร์ดไดร์ฟเธอ แต่ที่แน่ ๆ มันไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน!

3. “กล้องของฉันเสียไปหนึ่งตัว!… เดี๋ยวก่อน… มันไม่เสียนี่หว่า” – Cypher

image 240

Cypher มีอดีตที่มืดมน เขาสูญเสียครอบครัวตั้งแต่ยังเด็กและกลายเป็นนายหน้าข้อมูลเพื่อรับมือกับการสูญเสียครั้งนี้ แม้ว่าเขาจะผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ มาแต่ Cypher เป็นคนที่มีบุคลิกค่อนข้างร่าเริง และในการเริ่มต้นรอบใหม่ มีโอกาสที่ Cypher จะพูดว่า “กล้องของฉันเสียไปหนึ่งตัว!… เดี๋ยวก่อน… มันไม่เสียนี่หว่า” ซึ่งเป็นจังหวะที่เรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อยเลยกับการใช้น้ำเสียงโทนต่ำ และกลายเป็นเสียงสุดเฮฮาในเวลาไม่นาน

4. “ฉันได้ยินแล้วว่า Breach พูดไร้สาระ อย่าบอกนะว่านายจะต่อยฉัน ต่อยฉันเลยเซ่!” – Yoru

image 241

Yoru เป็นหมาป่าเดียวดายจากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เขาเชื่อว่าเขาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้โดยไม่ต้องมีคนในทีมหรือแม้แต่ปืน นอกจากนี้ Agent ยังชอบทำมากกว่าพูด ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเอาแต่วุ่นวายกับ Breach ตลอดทั้งเกม ซึ่งถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมของศัตรูมี Breach อยู่ เราก็จะได้ยิน Yoru พูดว่า “ฉันได้ยินแล้วว่า Breach พูดไร้สาระ อย่าบอกนะว่านายจะต่อยฉัน ต่อยฉันเลยเซ่!” มันเกือบจะเหมือนกับว่า Yoru หลุดการควบคุมตัวเองไปชั่วขณะ ทำให้เขาหลุดจากภาพลักษณ์สุดคูลล์ไปโดยไม่รู้ตัว

5. “ฉันควรใช้กิ่งไม้ในครั้งต่อไปมั๊ย” – Viper

image 242

Viper โดดเด่นอย่างมากในเรื่องปากแจ๋วของเธอที่เรียกได้ว่า Toxic สุด ๆ เธอมีการแสดงความเคารพต่อทีมอื่นที่น่าหมั่นไส้มาก ๆ คือเธอจะมีบทพูดที่ว่า “ฉันควรใช้กิ่งไม้ในครั้งต่อไปมั๊ย” ซึ่งเป็นการยั่วยุทีมศัตรูได้อย่างดี เพราะเธอเชื่อมั่นว่าเธอสามารถชนะศัตรูได้ด้วยกิ่งไม้สองสามอันในคลังแสงของเธอ!

6. “Omen เมื่อคุณเทเลพอร์ต ฉันไม่รู้นะ บางครั้ง… ฉันรู้สึกว่าคุณหายไป… มันสมเหตุสมผลไหม” – Skye

image 244

Skye เติบโตและทำงานในฟาร์มและเรียนรู้ที่จะดูแลสัตว์ของเธอและคนรอบข้างอย่างไม่มีเงื่อนไข ในบางครั้ง เธออาจจะดูมึน ๆ ไปสักเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมี Omen อยู่ในทีมของเธอ โดยเธอได้คุยกับ Omen ว่า “Omen เมื่อคุณเทเลพอร์ต ฉันไม่รู้นะ บางครั้ง… ฉันรู้สึกว่าคุณหายไป… มันสมเหตุสมผลไหม” ซึ่งบทพูดนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความมึนงงที่ Skye มีต่อ Omen แบบสุด ๆ

7. ซื้อของ กริ๊ง ปังๆๆๆๆ จบแล้วใช่ไหม?” – Phoenix

image 245

เป็นประโยคที่เรียบง่าย แต่ก็เรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อยกับการเริ่มต้นเกมที่ Phoenix จะพูดว่า ซื้อของ กริ๊ง ปังๆๆๆๆ จบแล้วใช่ไหม?” ซึ่งคำพูดนี้ถือได้ว่าเป็นคำพูดที่อวดดีอยู่พอสมควรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามบทพูดนี้ไม่ได้แปลว่า Phoenix เป็น Agent ที่ไม่ดี เพราะแท้จริงแล้วเขาเป็นหนึ่งใน Agent ที่ดีที่สุดใน Valorant เลยก็ว่าได้

8. “โอ้ย เจ็บหลัง! หนักกันทุกคนเลย!”- Jett

image 246

เป็นคำพูดที่ชวนให้แพ่นกบาลจริง ๆ กับ Jett ที่จะพูดขึ้นมาหลังจากเอาชนะศัตรูได้ โดยบทพูดที่ว่า “โอ้ย เจ็บหลัง! หนักกันทุกคนเลย!” เปรียบเสมือนว่าเธอแบกผู้เล่นคนอื่น ๆ ในทีมอยู่ แม้ว่าตอนนี้มันยังไม่ชัดเจนว่าบทพูดนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ถือว่าเป็นบทพูดที่น่าจะเป็นการบอกได้ว่า Jett ทำผลงานในรอบนั้น ๆ ได้ดีที่สุด

9. “Skye ฉันชอบวิ่งตอนเช้า แต่เช้าหมายถึงมีแสงแดด ไม่ใช่ตี 4 เจ้าบ้า!” – Neon

image 247

กลายเป็นบทพูดที่ถูกใจผู้ที่ไม่ชอบตื่นเช้าเท่าไหร่กับบทพูดนี้ของ Neon ครับ เพราะบทพูดนี้เหมือนกับ Skye ที่กำลังชวนเธอไปวิ่ง แต่เธอได้ปฏิเสธทันควันว่า “Skye ฉันชอบวิ่งตอนเช้า แต่เช้าหมายถึงมีแสงแดด ไม่ใช่ตี 4 เจ้าบ้า!” โดย Neon จะพูดประโยคนี้ขึ้นมาตอนที่เริ่มต้นการแข่งขันนั่นเอง

VALORANT เป็นเกม FPS ในรูปแบบ Character-based ที่เน้นการเล่นแบบกลยุทธ์และการทำงานร่วมกันเป็นทีม ผู้เล่นทั้งสองฝั่งแบ่งออกเป็นทีม ๆ ละ 5 คนแบ่งเป็นกลุ่ม Attacker (ฝ่ายบุก) และ Defender (ฝ่ายตั้งรับ) ในแต่ละรอบการแข่งขันจะใช้เวลาราว ๆ 1:40 นาทีเท่านั้น ผู้ที่สามารถทำคะแนนได้ถึง 13 รอบก่อนจะเป็นผู้ชนะ ปัจจุบันตัวเกมเปิดให้บริการแล้วบน PC

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button