ข่าว

Unicorn Overlord เคยถูกวางแผนให้ลงเครื่อง PS Vita ด้วย

อีกหนึ่งเครื่องเกมคู่บุญของค่าย Vanillaware นั่นเอง

มาตอนนี้เกมเมอร์สาย RPG คงได้มีโอกาสเล่น Unicorn Overlord กันแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเกมแนวสวมบทบาทที่ได้รับความนิยมมากทีเดียวจนถึง ขั้นที่ว่าเกมเวอร์ชันแผ่นและตลับในประเทศญี่ปุ่นถูกจำหน่ายจนหมดสต๊อก เรียกได้ว่าใครๆ ก็อยากสะสมแผ่นกัน ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานน่าสนใจจากเว็บไซต์สื่อเกมเพื่อนบ้านอย่าง Gamer Braves ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทีมงานของเกมนี้ด้วย

ทาง Vanillaware ได้เปิดเผยว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นมากที่เกมนี้ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่น และหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่เคยเกือบทำให้ท้อใจก็คือเป็นการตัดสินใจเปลี่ยนแนวเกม Tactical RPG ให้มีความแปลกใหม่ ทว่าเกมเมอร์ก็สนับสนุนเป็นอย่างดีและเขาก็เชื่อมั่นว่าเกมเมอร์เองก็รู้สึกชื่นชมก้าวใหม่ของเกมด้วยเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นหากพูดถึงเบื้องหลังการพัฒนาเกมนี้หลายคนก็เป็นอันต้องตะลึงที่ว่าเกมนี้เคยเกือบลงให้อีกหนึ่งแพลตฟอร์ม

Unicorn Overlord Assist Tips

ทีมงานระบุว่าก่อนหน้านี้ ผู้พัฒนาได้เริ่มงานโปรเจ็กต์นี้มาตั้งแต่ปี 2016 หรือราวเกือบ 10 ปีแล้ว และต้องผ่านอะไรมากมายทั้งในเรื่องของความเปลี่ยนแปลงในเทคโนโลยีเช่นเดียวกับการมาถึงของคอนโซลยุคใหม่ โดยหนึ่งในเครื่องเล่นที่พวกเขาตั้งใจจะพัฒนาเกมนี้ให้ก็คือ PlayStation Vita นั่นเอง ซึ่งเครื่องนี้ถือเป็นแพลตฟอร์มคู่บุญของค่ายเพราะเกมเก่าๆ เองก็ได้รับการวางจำหน่ายบนเครื่องเล่นดังกล่าวเช่นกัน

อย่างไรเสีย พวกเขายืนยันว่า ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบได้แต่อย่างใดว่าเกมนี้จะได้รับการเปิดตัวบนแพลตฟอร์มอื่นรวมไปถึง PC ที่ทุกคนให้การจับตามองด้วยหรือเปล่า เพราะท้ายที่สุดแล้วนี่ก็เป็นการตัดสินใจของ ATLUS ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและทำตลาด โดยถ้าเกิดมีการพิจารณาใดๆ ทีมงานก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทว่าปัจจุบันคงต้องรอกันไปก่อนครับ

เกี่ยวกับ Unicorn Overlord

การพลิกโฉมรูปแบบเกมแนว Tactical RPG ใหม่ด้วยระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากขึ้น ผสมผสานกับเกมเพลย์โอเพนเวิลด์ให้ผู้เล่นได้สำรวจความลับต่างๆ พร้อมกับต่อสู้ศัตรูเพื่อนำเอาชัยชนะและอำนาจกลับคืนสู่แผ่นดินเกิดของตัวเองร่วมกับพรรคพวกให้ได้ โดยแผนที่จะมีขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 5 แอเรียที่มีตัวละครไม่เหมือนกัน และฮีโร่ที่เข้าร่วมก็จะมีต่างชนเผ่าต่างสกิลด้วย

ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถ ดาวน์โหลดเดโม มาเล่นได้ฟรีๆ ด้วยเช่นกัน หากเพื่อนๆ ผู้อ่านคนไหนกำลังมองหาเกมแนว RPG ที่มีคอนเซปต์น่าสนใจขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดสุดๆ และในโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังอีกนั้น ว่าแล้วอย่าลืมมมาติดตามที่นี่เช่นเคย

ที่มา
Gamer Braves

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button