ข่าว

เกมเมอร์แซว ‘Unicorn Overlord ได้ดูดเวลาชีวิตไปแล้ว’

เกมบ้าอะไรติดง่ายขนาดนี้

“ผมนอนไม่หลับทั้งคืนเมื่อคืนนี้เพราะคิดว่าการปลดปล่อย Elheim สำคัญกว่าการตื่นนอนไปทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในวันนี้ ผมไม่เสียดายอะไรเลย” ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งรายงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายคนที่ถูก Atlus และ Vanillaware ยึดครองชีวิตด้วย Unicorn Overlord เกมวางแผน SRPG รูปแบบใหม่ ที่น่าสนใจก็คือไม่ใช่แค่เขาคนเดียว แต่มีผู้เล่นอีกหลาย ๆ คนได้มาสารภาพว่าเกมดังกล่าวได้ดูดเวลาชีวิตของพวกเขาไปแล้ว

อะไรที่ทำให้เกม Unicorn Overlord ดึงดูดใจขนาดนั้น?

Unicorn Overlord เป็นเกมจากผู้พัฒนา 13 Sentinels: Aegis Rim มีจุดเด่นคืออิสระภาพในระดับสูงและระบบวางแผน/ต่อสู้แบบเรียลไทม์อันเป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้ผู้เล่นสำรวจพื้นที่กว้างใหญ่ครอบคลุม 5 ประเทศได้อย่างอิสระ เกมนี้มุ่งหวังที่จะสานต่อ DNA ของ SRPG คลาสสิคยุค 90 รวมถึงผสมผสานองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น การต่อสู้แบบออนไลน์เข้าไปด้วย

ความนิยมของเกมวางแผนการรบเกมนี้จนถึงตอนนี้ดูเหมือนจะเกินความคาดหมายของผู้พัฒนาด้วยซ้ำ เนื่องจากเพิ่งมีการออกมาขอโทษกรณีแผ่นเกมแบบกล่องหมดสต็อก และผู้กำกับเกม Final Fantasy Tactics ยังออกมาแนะนำให้ผู้เล่นที่รอคอยเกม Final Fantasy Tactics Remake ไปเล่นเกมนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าเกมดังกล่าวกำลังขโมยเวลาของเกมเมอร์จำนวนมาก เพราะเกมเมอร์เหล่านี้สารภาพว่าพวกเขาเล่นเกมนี้ยาว ๆ โดยไม่รู้ตัว

ระบบการจัดหน่วยรบของเกมนี้ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ครอบงำความคิดของผู้เล่นมากที่สุด โดยเกมนี้มีตัวละครให้พบเจอและรับเข้าทีมมากกว่า 60 ตัวละคร และยังสามารถใช้งาน NPC ทั่วไปในการเข้าร่วมรบได้ด้วย โดยแต่ละหน่วยรบจะจัดกองทัพแบบแนวหน้าได้สูงสุด 3 ตัว และแนวหลัง 3 ตัว ซึ่งภายใต้กรอบนี้ ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์การผสมผสานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหน่วยทหารม้า หรือมีแนวหลังคอยรับดาเมจขณะที่แนวหน้าโจมตี อีกประเด็นที่ต้องพิจารณาคือการติดตั้งอุปกรณ์และไอเทมให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มความสามารถของพวกเขา

นอกจากนี้ความลึกซึ้งของกลยุทธ์ในเกมนี้คือสิ่งที่ทำให้เกมนี้ดึงดูดใจมากพอที่จะทำให้ผู้เล่นหมดเวลาทั้งวันไปกับเกมนี้ ซึ่งทาง Kosuke Takenaka ผู้เขียนบทความจาก automaton ก็สารภาพว่าเขาเองก็หมกมุ่นอยู่กับการคิดหาวิธีปรับปรุงการทำงานร่วมกันของยูนิตและกำจัดจุดอ่อนอยู่ด้วยเช่นกัน

ก็เรียกได้ว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีผู้เล่นให้ความสนใจจำนวนมาก โดยเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมนี้จะทำลายสถิติที่น่าสนใจอะไรบ้างหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Unicorn Overlord เป็นเกม Tactical RPG ที่มาพร้อมกราฟิกที่โดดเด่น และระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากขึ้น ผสมผสานกับเกมเพลย์กึ่ง Open-World ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สำรวจความลับต่าง ๆ พร้อมกับต่อสู้ศัตรูเพื่อนำเอาชัยชนะและอำนาจกลับคืนสู่แผ่นดินเกิดของตัวเองร่วมกับพรรคพวกให้ได้ โดยแผนที่จะมีขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 5 แอเรียที่มีตัวละครไม่เหมือนกัน และฮีโร่ที่เข้าร่วมก็จะมีมากกว่า 60 คนที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button