ข่าว

บิดาแห่ง PlayStation เผย ‘ตอนแรกทุกคนใน Sony คิดว่า PS1 จะล้มเหลว’

เปิดเรื่องราวที่น่าทึ่งของคอนโซลเกมที่เปลี่ยนโลก

Ken Kutaragi ผู้ที่ถูกเรียกว่า บิดาแห่ง PlayStation เนื่องจากเป็นผู้ดูแลการพัฒนาของ PS1, PS2 และ PS3 ได้เปิดเผยว่าในช่วงแรกไม่มีใครเชื่อว่า PlayStation จะประสบความสำเร็จในตลาดฮาร์ดแวร์

ในงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ผ่านมา Ken Kutaragi บิดาแห่ง PlayStation ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่น่าสนใจ โดยได้พาผู้ฟังย้อนกลับไปในช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นของ PlayStation ในปี 1993 เพียงสองปีก่อนที่เครื่องเกมคอนโซลรุ่นแรกจะเปิดตัวในญี่ปุ่น

คำติชมที่จุดประกายตำนาน PlayStation

Unexpected Success PS1 Creator Reveals Initial Doubts

ในขณะนั้น ทีมงานของ Kutaragi ได้ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อขอคำแนะนำจากนักพัฒนาเกม แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือคำพูดที่คัดค้านและไม่เชื่อมั่นในแนวคิดของ PlayStation เป็นอย่างมาก พวกเขาถูกบอกว่าอย่าเสียเวลาและเงินทุนไปกับโครงการนี้ เพราะประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เกมจำนวนมากล้มเหลวในอดีต

“พวกเขาบอกเราว่า ‘อย่าทำเลย’ มันเหมือนกับการตอกย้ำว่าเราจะต้องล้มเหลว” Kutaragi กล่าว “แต่เราก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพราะเราต้องการแบ่งปันความหลงใหลของเรา”

เห็นได้ชัดว่า Kuturagi และคณะไม่ได้ฟังคำพูดของผู้ที่ไม่เห็นด้วยและเดินหน้าต่อไป และถึงแม้จะเผชิญกับอุปสรรคมากมาย แต่ Kutaragi และทีมงานก็สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาผิด PlayStation ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นและกลายเป็นหนึ่งในเครื่องเกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดตลอดกาล

เรื่องราวของ PlayStation สอนให้เราเห็นว่าความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นของคนส่วนใหญ่ แต่เกิดจากความมุ่งมั่นและความเชื่อมั่นในตัวเองของกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่กล้าที่จะฝันและกล้าที่จะทำในสิ่งที่แตกต่างนั่นเอง

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button