ข่าว

ทหารยูเครนเปิดใจ ‘ได้ทักษะต่อสู้มาจากเกม’

หลังได้ขับเครื่องบินควบคุมระยะไกล

ทหารยูเครนคนหนึ่งเพิ่งให้สัมภาษณ์ว่าเขาได้รับทักษะในการต่อสู้เพื่อใช้ในการปกป้องบ้านเกิดมาจากการเล่นเกม ซึ่งก็ถือว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อยครับ

Mykhailo หรือที่รู้จักในชื่อรหัส Joker นักบินโดรนของยูเครน ได้ให้สัมภาษณ์กับ Reuters เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าแม่เคยบอกเขาว่าการเล่นวิดีโอเกมจะไม่ดีกับเขา แต่ตอนนี้ที่เขากำลังควบคุมโดรนมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPV) เป็นประจำทุกวัน “ประสบการณ์การเล่นเกมของผมช่วยให้ผมพัฒนากระบวนการเรียนรู้วิธีควบคุมเครื่องบินที่ควบคุมจากระยะไกลได้เป็นอย่างดี และถ้านี่ไม่เป็นประโยชน์จากการเล่นเกม อะไรคือประโยชน์กันล่ะ?”

นอกเหนือจากการบินโดรนโดยใช้ชุดหูฟังเสมือนจริงและตัวควบคุมแล้ว Mykhailo ยังทดลองออกแบบ FPV โดรนด้วยตนเองเป็นประจำ ขณะนี้เขาประจำการอยู่ในภูมิภาค Zaporizhzhia ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน ซึ่งกองกำลังป้องกันกำลังทำการต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย

การดำเนินงานโดรนมุมมองบุคคลที่หนึ่งไม่ใช่แง่มุมเดียวที่ได้รับอิทธิพลจากอุตสาหกรรมเกม ย้อนกลับไปในฤดูใบไม้ผลิ กองทัพยูเครนยังพบการใช้งาน Steam Deck ที่สร้างสรรค์ โดยได้เปลี่ยนอุปกรณ์เล่นเกมมือถือของ Valve ให้เป็นรีโมทคอนโทรลสำหรับป้อมปืนที่มีกำลังสูงโดยมีเป้าหมายเพื่อลดการสูญเสียของเจ้าหน้าที่

อนึ่งทีมงานเองก็ได้แต่คาดหวังว่าสงครามนี้จะสิ้นสุดลงเสียที ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลที่น่าสนใจ ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button