ข่าว

ผู้พัฒนา Alan Wake 2 หยอก ‘ใช้เว็บ Wikia – Fandom’ เพื่อค้นคว้าเนื้อเรื่อง

พร้อมขอบคุณที่ให้การอัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง

มีหลายเกมเลยครับที่สร้างฐานแฟนคลับขึ้นมาจนมีผู้เล่นให้ความสนใจและร่วมมือกันทำเว็บไซต์ Wiki หรือสารานุกรมออนไลน์สำหรับแฟรนไชส์หรือจักรวาลเกมนั้นๆ ซึ่งโดยปกติก็จะเป็นเว็บไซต์ Wikia ก่อนที่จะรีแบรนด์ใหม่เป็น Fandom แทน ซึ่งล่าสุดก็มีคนที่ออกมาขอบคุณการมีอยู่ของเว็บไซต์นี้ที่ช่วยชีวิตในการค้นคว้าเกี่ยวกับเนื้อเรื่องแล้ว และดันเป็นเกมสุดพีคส่งท้ายฮาโลวีนที่ผ่านมาอย่าง Alan Wake 2 อีก

Sam Lake ได้เข้าร่วมพอดแคสต์ของ Friends per Second ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิธีการค้นคว้าเรื่องราวของเกม Alan Wake 2 ซึ่งต้องทิ้งช่วงผ่านจากเกมภาคแรกกันมาเป็นเวลาเกิน 10 ปีเลย โดยเขาได้กล่าวว่าตนขอขอบคุณเว็บไซต์ Wiki ที่ผู้เล่นจัดทำขึ้นและทำการอัปเดตข้อมูลกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยอมรับด้วยว่ามีบางครั้งที่ตนรู้ตัวว่าเคยพูดอะไร หรือเคยถ่ายทอดอะไรไปในเกม แต่ก็ลืมไปแล้ว กระทั่งพบว่ามีแฟนเกมที่บันทึกเรื่องราวและใส่ใน Wiki

image 4502

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ Sam จะทำให้แฟนเกมต้องเหวอกันมากกว่านี้ ทีมงานอีกฝ่ายก็ได้ออกมายืนยันว่าเป็นแค่เรื่องล้อเล่นเท่านั้น เพราะผู้พัฒนามีฝ่ายที่ทำหน้าที่เป็นผู้เขียนบทและมีคลังเกี่ยวกับ Lore เกมที่บันทึกเอาไว้ภายในบริษัทอยู่เป็นธรรมดาแล้ว อย่างไรเสียแน่นอนว่าด้วยความลึกลับซับซ้อนของแฟรนไชส์ Alan Wake ก็มีบางครั้งที่ถึงกับสบถออกมาว่า ‘นี่มันคืออะไรวะเนี่ย!’ เห็นแบบนี้แล้วก็เลยไม่น่าแปลกใจครับที่ Sam จะดีใจที่ชุมชนผู้เล่นได้ให้การสนับสนุนเกมและคอยเก็บข้อมูลเสมอ

Alan Wake 2 เปิดขายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนที่หายตัวไปตั้งแต่ 13 ปีก่อนในเมือง Bright Falls ที่ยังต้องเอาตัวรอดจากฝันร้าย ขณะเดียวกันเรื่องราวก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าหน้าที่ Saga Anderson จาก FBI ได้เดินทางมาสืบสวนคดีฆาตกรรมและกลายเป็นว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยบังเอิญ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นใครก็ได้ในเนื้อเรื่องและเส้นทางของพวกเขาก็จะบรรจบมาหากันในท้ายที่สุด

แหล่งที่มา: YouTube

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button