ข่าว

มีข่าวว่า Ubisoft กำลังพัฒนา Assassin’s Creed มากถึง 11 เกม

มีทั้ง Single Player, Multiplayer, มือถือ และ VR

ดูเหมือนว่าแฟน Assassin’s Creed ได้ลุ้นกันอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีรายงานระบุว่า Ubisoft กำลังพัฒนาเกมในแฟรนไชส์นี้มากถึง 11 เกม ซึ่งข่าวนี้ก็สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้มีรายงานที่บอกเป็นนัยว่า “Ubisoft กำลังขยายทีมพัฒนาเกม Assassin’s Creed อยู่”

Insider Gaming รายงานว่า Ubisoft กำลังลงแรงอย่างหนักกับเกม Assassin’s Creed มากถึง 11 เกม โดยหนึ่งในนั้นคือ Assassin’s Creed Mirage ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า โดยนอกจาก Mirage แล้ว ยังมีอีก 3 เกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตได้แก่ Assassin’s Creed Nexus, Assassin’s Creed Codename Jade และ Assassin’s Creed Codename Red อีกทั้งมีรายงานว่าเกม 2 เกม ได้แก่ Codename Hexe และ Codename Invictus อยู่ในขั้นตอนเตรียมการผลิต

image 876

นอกจากนี้ อีก 3 เกมลึกลับที่ใช้ชื่อรหัสว่า Nebula, Raid และ Echoes ยังอยู่ในขั้นตอนการวางแผน โดย Raid และ Nebula ได้รับการระบุว่าเป็นเกม Assassin’s Creed ที่เน้นโหมด Multiplayer นอกจากนี้ ในรายงานดังกล่าวยังได้มีการพูดถึงภาคต่อของเกม VR ที่ชื่อว่า Assassin’s Creed Nexus แถมยังมีข่าวลือแพร่สะพัดเกี่ยวกับการพัฒนา Assassin’s Creed Black Flag ฉบับรีเมค ให้เราได้ลุ้นอีกด้วย

การตัดสินใจของ Ubisoft ในการลงทุนจำนวนมากในซีรีส์ Assassin’s Creed นั้นสมเหตุสมผลทางการเงิน แต่ก็ทำให้เกิดคำถามเช่นกัน เนื่องจากสตูดิโอมีทรัพย์สินทางปัญญา (IPs) อื่น ๆ ที่ต้องให้ความสำคัญอีกจำนวนมาก แต่พวกเขากลับมองข้ามหรือเทไปแล้วก็ไม่น้อย หรือทำออกมาก็ไม่ได้ดีตามคาดหวัง (เช่น Prince of Persia เป็นต้น) โดยปีที่แล้ว Ubisoft ยกเลิกเกมหลายเกม และอนาคตของ Prince of Persia: Sands of Time Remake ก็ยังไม่แน่นอน แต่ก็ยังมีรายงานระบุว่า Ubisoft กำลังพัฒนาเกม Far Cry ใหม่อีก 2 เกม ทำให้แฟน ๆ กังวลว่าสตูดิโอจะสามารถจัดการบริหารการพัฒนาเกมออกมาได้มีประสิทธิภาพหรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button