ข่าว

Ubisoft ยืนยัน ‘เกมของพวกเขาไม่มีวาระซ้อนเร้น’

พร้อมย้ำจุดยืนในการสร้างเกมเพื่อความบันเทิง

เมื่อไม่นานมานี้ Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft ได้ออกมาเปิดเผยว่าผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่สองนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และได้ประกาศแผนการปรับปรุงการดำเนินงานครั้งใหญ่ เพื่อให้บริษัทกลับมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จอีกครั้ง

นอกจากนี้ Guillemot ยังได้กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับบริษัทในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเกม Star Wars Outlaws และ Assassin’s Creed Shadows ซึ่งถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปเดือนกุมภาพันธ์ปี 2025 โดยเขาได้ยืนยันว่า Ubisoft จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมที่สนุกสนานและตอบสนองความต้องการของผู้เล่นทั่วไป ไม่ได้มีเจตนาที่จะผลักดันวาระใด ๆ ที่เฉพาะเจาะจง

Ubisoft ต้องการสร้างเกมเพื่อทุกคน

star wars outlaws being a aaaa g

“เราเป็นบริษัทความบันเทิงเป็นอันดับแรก” Guillemot กล่าว “เป้าหมายของเราคือการสร้างเกมที่ผู้คนทุกเพศทุกวัยสามารถสนุกได้ และเป้าหมายของเราไม่ใช่เพื่อผลักดันวาระใด ๆ อย่างที่พูดกัน”

นอกเหนือจากแถลงการณ์นี้แล้ว ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกก็คือในรายงานที่ส่งถึงนักลงทุน ทาง Ubisoft ได้ยอมรับว่าเกม Star Wars Outlaws มียอดขายเปิดตัวต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และที่สำคัญคือเกม Assassin’s Creed Shadows จะวางจำหน่ายบน Steam ตั้งแต่วันแรก ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งการนำเกมดังกล่าวมาลงบน Steam ในวันแรก ถือเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของแฟนเกมและเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า Ubisoft กำลังให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของผู้เล่นมากขึ้น

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button