ข่าว

Ubisoft ออกมาพูดถึงการขายบริษัทให้ Tencent

กำลังพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น

หลังจากมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับ Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเกมของจีน กำลังพิจารณาซื้อกิจการ Ubisoft ผู้พัฒนาเกมชื่อดังชาวฝรั่งเศส ล่าสุด Ubisoft ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้แล้ว

ต้องเท้าความก่อนว่าก่อนหน้านี้ Bloomberg ได้รายงานว่า Tencent และตระกูล Guillemot ผู้ก่อตั้ง Ubisoft กำลังมองหาวิธีที่จะทำให้ Ubisoft มีความมั่นคงและเพิ่มมูลค่าของบริษัท หลังจากที่หุ้นของ Ubisoft ร่วงลงอย่างหนักเมื่อเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากข่าวการเลื่อนเปิดตัวเกม Assassin’s Creed Shadows และยอดขายของเกม Star Wars Outlaws ที่ต่ำกว่าคาดการณ์

Ubisoft กำลังพิจารณาทางเลือกที่เหมาะสม

Ubisoft Rejects Elon Musk Criticism of Assassin's Creed Shadows

ในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Ubisoft กล่าวว่า “บริษัทมีการทบทวนทางเลือกเชิงกลยุทธ์ทั้งหมดเป็นประจำ เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และจะแจ้งให้ตลาดทราบเมื่อมีการตัดสินใจที่เหมาะสม” โดยทางบริษัทยังได้อธิบายหนึ่งในทางเลือกที่ Ubisoft กำลังพิจารณาคือการเปลี่ยนสถานะของบริษัทให้เป็นบริษัทเอกชน ซึ่ง Tencent ซึ่งถือหุ้นใน Ubisoft ประมาณ 10% ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ

แม้ว่าการเปิดเผยในครั้งนี้จะยังไม่ได้บอกเป็นการชัดเจนว่าทาง Ubisoft จะขายกิจการให้ Tencent แต่ก็ดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่อีกครั้งหลังจากที่ในช่วงปีที่ผ่านมา Ubisoft ได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เช่น การเลิกจ้างพนักงานในฝ่าย IT และสตูดิโอเอฟเฟกต์พิเศษ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของบริษัทในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมเกมที่เปลี่ยนแปลงไป

เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
theverge

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button