ข่าว

ข้อมูลเผย ท่าพลังคลื่นเต่าใน Dragon Ball คิดโดยภรรยาของ อ.Toriyama

กลายเป็นท่าที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ไปโดยปริยาย

ถ้าจะให้พูดถึงท่าการโจมตีที่โดดเด่นในโลกของการ์ตูนแล้วล่ะก็ “พลังคลื่นเต่าสะท้านฟ้า” จะต้องเป็นหนึ่งในท่าโจมตีที่หลายคนจดจำได้อย่างแน่นอน โดยท่าโจมตีนี้มาจากการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball ฝีมือของ อ. Akira Toriyama แต่เราเคยทราบหรือไม่ว่าท่าโจมตีนี้ “อาจารย์ได้มาแต่หนใด?” ซึ่งในวันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

ต้องบอกก่อนว่า อ.Toriyama ขึ้นชื่อว่าเป็นนักวาดภาพประกอบที่มีความสามารถและสร้างสรรค์ ซึ่ง ณ เวลานั้นเขาพยายามหาท่าโจมตีที่เป็นท่าโจมตีอันทรงพลังและน่าจดจำสำหรับ Goku แต่เขาไม่สามารถคิดท่าที่โดนใจเขาได้เลย

image 1481

จากนั้น อ.Toriyama จึงหันไปขอความช่วยเหลือจากภรรยาของเขาที่มีชื่อว่า Nachi Mikami โดย Mikami ก็เป็นศิลปินมังงะเช่นกัน และเธอเองก็ได้ช่วย Toriyama คิดชื่อ Kamehameha (ชื่อไทยก็คือ พลังคลื่นเต่า) แต่เธอไม่ได้หยุดแค่นั้นเพราะเธอลงลึกไปถึงท่าทางการโจมตีด้วย ซึ่งแน่นอนว่าประทับใจ อ.Toriyama เป็นอย่างมาก และเขาก็ได้นำไอเดียนั้นมาใช้จริงจนกลายเป็นท่าโจมตีที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดในโลกท่าหนึ่งเลยก็ว่าได้

พลังคลื่นเต่าปรากฏครั้งแรกในมังงะ Dragon Ball ในปี 1984 และท่านี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และเป็นที่รู้จักมากที่สุดของซีรีส์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Goku และตัวละครอื่น ๆ ใช้ท่าโจมตีดังกล่าวในหลากหลายวิธี เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังและปกป้องเพื่อนของพวกเขา โดยทุกวันนี้ มีท่าโจมตีพลังคลื่นเต่ามากกว่า 25 แบบ รูปแบบเหล่านี้มีตั้งแต่การใช้พลังง่าย ๆ ไปจนถึงเทคนิคที่ซับซ้อนที่ต้องใช้การฝึกฝนเฉพาะ

Toriyama กล่าวว่าเขารู้สึกขอบคุณภรรยาของเขาที่ช่วยเขาสร้างท่าโจมตี Kamehameha เขาเชื่อว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของ Dragon Ball และเขาดีใจที่ท่าโจมตีนี้กลายเป็นส่วนสำคัญของซีรีส์ไปโดยปริยาย

ที่มา : cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button