ข่าว

รายงานเผย Tomb Raider ภาคถัดไปอาจจะอยู่ในอินเดียและเป็นโอเพนเวิลด์

ไม่ได้เห็นเกมภาคใหม่กันมานานนับตั้งแต่ Shadow of the Tomb Raider

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเผลอแปบเดียวก็จะครบ 6 ปีที่ไม่มีการพัฒนาเกม Tomb Raider ภาคใหม่แล้ว ซึ่งระยะหลังเราจะเห็นว่ามีหลายเกมที่นำตัวละครสาว Lara Croft ไปร่วมแจมทั้ง Brawlhalla และ Fortnite แต่ในส่วนของเกมภาคหลักในจักรวาลของตนเองก็กลับไม่มีการไหวติงใดๆ อีกเลยนับตั้งแต่ภาค Shadow of the Tomb Raider ที่ได้ชื่อว่าเป็นการปิดตำนานไตรภาคชุด Survivor หรือเวอร์ชันรีบู๊ต

กระนั้นแล้ว ก็มีการยืนยันว่า Tomb Raider ภาคใหม่กำลังมีการพัฒนาอยู่จริงโดย Crystal Dynamics เจ้าเดิม ทว่าก็ไม่พบความคืบหน้าอื่นใดเลยนอกจากโลโก้ใหม่ที่ดูเหมือนจะเป็นการคืนสู่สามัญ และอาร์ตเวิร์กที่เป็นสาว Lara ในเครื่องแต่งกายสไตล์คลาสสิก ทั้งนี้ล่าสุดได้มีรายงานจาก thevscooper ที่มีประวัติการรายงานข่าวที่ค่อนข้างแม่นยำมาแบ่งปันกันด้วยครับ และน่าจะทำให้ผู้เล่นรุ่นใหม่ที่ชอบเกมเพลย์ฉบับรีบู๊ตต้องตื่นเต้นทีเดียว

พวกเขาเปิดเผยว่า Tomb Raider ภาคถัดไปจะเป็นเกมรูปแบบโอเพนเวิลด์ที่ให้ผู้เล่นเดินทางไปมาได้อย่างอิสระ ซึ่งจะคล้ายคลึงกับไตรภาคก่อนหน้า โดยจะมีเรื่องราวอยู่ในประเทศอินเดียทางตอนเหนือและไบโอมหลากหลายในสภาพแวดล้อมที่กว้างใหญ่ นอกจากนี้การเดินทางของตัวเอกจะไม่ได้เป็นการเดินเท้าเป็นหลักอีกต่อไป เพราะเธอจะอาศัยการขี่มอเตอร์ไซค์หรือร่อนลงมาจากเครื่องบินแทน

ความน่าสนใจก็คือ เกมจะมีกลุ่ม ‘คู่แข่ง’ ที่เป็นมิตรแต่ว่าพวกเขาจะมีจุดประสงค์ไม่เหมือนกัน คอยขัดขวางในการผจญภัยครั้งนี้ เช่นเดียวกับระบบอากาศแปรปรวนเพื่อเพิ่มความท้าทาย ทั้งสองอย่างนี้ล้วนเป็นองค์ประกอบใหม่เพราะ Lara เองก็ไม่เคยมีศัตรูที่เป็นรูปแบบกึ่งมิตรกึ่งฝั่งตรงข้าม ส่วนสภาพอากาศก็มักจะเป็นการกำหนดตายตัวตามฉากอยู่แล้วมากกว่า อย่างไรเสียนี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ดังนั้นผู้เล่นก็อย่าเพิ่งตื่นตูมมากเกินไป รอติดตามอีกครั้งจากผู้พัฒนาโดยตรงจะดีกว่า ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังขอเชิญที่นี่เช่นเคย

ในส่วนของ Tomb Raider ที่ได้รับการพัฒนาโดย Crystal Dynamics จะมีจุดเด่นเรื่องความสมจริงและระบบแอ็กชันที่มันส์กว่าเดิม ผู้เล่นจะได้พา Lara Croft ไปยังสภาพแวดล้อมต่างๆ ในเกมแต่ละภาค พร้อมฉากต่อสู้ชนิดที่ระเบิดภูเขาเผากระท่อม และเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ปัจจุบันเกมทั้งสามภาคในชุดรีบู๊ตได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์มเครือ PlayStation, Xbox และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button