ข่าว

Tokyo Game Show 2024 เผยภาพคีย์วิชวลในสไตล์อนิเมะ

พร้อมเผยกำหนดวันจัดงานแล้ว เริ่มตั้งแต่ 26 - 29 กันยายนนี้ที่ Makuhari Messe จังหวัด Chiba

สมาคมผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าคอมพิวเตอร์ (CESA) ได้เปิดเผยวิชวลหลักสำหรับงาน Tokyo Game Show 2024 ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยนักวาดภาพประกอบ Kukka เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ภายใต้ธีมงานในปีนี้ “Trailblaze the World with Gaming” (บุกเบิกโลกของเราด้วยการเล่นเกม)

Tokyo Game Show หรือ TGS เป็นงานเกมประจำปีสุดยิ่งใหญ่ จัดขึ้น 4 วัน ณ ศูนย์ประชุม Makuhari Messe ซึ่งตั้งอยู่นอกเมืองโตเกียวเล็กน้อย งานนี้ดึงดูดผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นทุกปี ตามกระแสความตื่นเต้นของเกมใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัว โดยในงาน TGS คุณจะได้สัมผัสเครื่องเกมและเกมใหม่ล่าสุด ที่บางเกมก็อาจยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา พร้อมทั้งรับชมตัวอย่างเกมใหม่ๆ และการเปิดตัวสุดพิเศษ รวมถึงของเล่น ของสะสมเกี่ยวกับเกมใหม่ๆ ได้ทุกปี

Tokyo Game Show 2024 reveal key visual artwork 02

สองวันแรกของงาน TGS จะเปิดให้เฉพาะสื่อมวลชนและบุคคลในวงการเกมเท่านั้น และสองวันหลังจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับความหลงใหลและความทุ่มเทของแฟนเกมอย่างแท้จริง แต่ก็ต้องเตรียมใจหน่อย เพราะคุณอาจจะต้องฝ่าฝูงชนเกมเมอร์หนาแน่นเพื่อไปเล่นเกมที่คุณชื่นชอบ เช่นครั้งที่แล้วสำหรับเกม Final Fantasy VII Rebirth นั้นต้องต่อคิวนานเป็นชั่วโมงถึงจะได้เล่นกันเลยทีเดียว

TGS มักจะมีค่ายเกมและผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ๆ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และนับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา Nintendo ก็ได้กลับมาร่วมงานอีกครั้ง ถึงคุณจะไม่ได้อยากเล่นเกมหรือต่อคิวเข้าเล่น ก็ยังสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดคึกคักได้ง่ายๆ แค่เดินชมรอบๆ ฮอลล์งาน จอฉายภาพตัวอย่างเกมมากมายก็น่าจะทำให้คนเข้าร่วมงานมีความสุขได้ไม่ยาก

Tokyo Game Show 2024 reveal key visual artwork 03

นอกจากเกมแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือเหล่าคอสเพลเยอร์ที่มักถูกรายล้อมไปด้วยช่างภาพมืออาชีพและแฟนๆ เสมอ ภายในงานยังมีโซนสำหรับคนใส่คอสเพลย์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนที่ดีจากความวุ่นวายภายในฮอลล์จัดแสดง นับเป็นโอกาสดีที่จะถ่ายรูปคู่กับตัวละครจากวิดีโอเกมที่คุณชื่นชอบ และชื่นชมชุดคอสเพลย์ที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีต

งาน Tokyo Game Show 2024 จะถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 – 29 กันยายน 2024 ที่ Makuhari Messe ในจังหวัด Chiba ประเทศญี่ปุ่น สามารถอ่านรายละเอียดของงานเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของงาน

ที่มา
Gematsu
Back to top button