ข่าว

Final Fantasy VII Remake ปล่อยแพตช์แก้ไขไม่ให้เห็นร่องอกของ Tifa แล้ว

หลังจากให้ผู้เล่นได้ชมความเซ็กซี่กันมานานถึง 4 ปี

ทำเอาหลายคนต่างตกใจกันใหญ่เลยครับเมื่อ Final Fantasy VII เกม JRPG ภาครีเมคชื่อดังได้ปล่อยแพตช์ออกมาให้อัปเดตกันก่อนที่เกมชุดที่สองจะวางจำหน่ายเพียงแค่สามวันเท่านั้น ซึ่งความน่าสนใจก็คือการแก้ไขครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องบาลานซ์หรือบั๊คในเกมแต่อย่างใด ทว่ากลับมีการแก้ไขคอนเทนต์ในเกมด้วย และล่าสุดยังมีคนที่สังเกตได้ว่าโมเดลของตัวละครยังเจอกับการเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน

บัญชี PC_Focus ได้ออกมาเปิดเผยว่าภายในอัปเดตเวอร์ชันใหม่ของเกมนี้ได้มีการแก้ไขในส่วนของโมเดลตัวละคร Tifa ในเครื่องแบบคาวเกิร์ลซึ่งเป็นชุดแต่งกายในคัตซีนช่วงย้อนเรื่องราวในสมัยวัยรุ่นของเธอ โดยสังเกตได้ว่าจากเดิมที่บริเวณหน้าอกด้านหน้าของเธอจะเป็นเสื้อแหวกโชว์ร่องอกเซ็กซี่ แต่คราวนี้ได้กลายเป็นว่ามีการสวมเสื้อชั้นในสีดำที่มิดชิดมากขึ้น และคาดการณ์ว่าเป็นเพราะหลักเกณฑ์การทำคอนเทนต์ใหม่ของบริษัทที่ต้องการปรับมาตรฐานเรื่องความเหมาะสม (อย่าลืมว่าคัตซีนดังกล่าวเป็นทีฟาในสมัยวัยรุ่น) และโมเดลชุดนี้ในภาค Rebirth เช่นเดียวกับ​ Crisis Core ก็ได้ปรับแก้ไปแล้วเช่นกัน

https://twitter.com/PC_Focus_/status/1762335150753431632/

การเปลี่ยนโมเดลครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสแง่ลบไม่น้อยทีเดียวในด้านความเมคเซนส์เพราะถ้าว่ากันตามตรงตัวเกมภาคนี้ได้รับการวางจำหน่ายมาจนใกล้จะครบ 4 ปีเข้าไปแล้ว นั่นหมายความว่าแทบจะไม่มีเหตุผลใดที่ควรมารองรับการปรับแต่งครั้งนี้ เกมเมอร์บางส่วนจึงมองว่าเงินที่พวกเขาเสียไปเพื่อประสบการณ์ที่ควรจะได้รับอย่างที่คาดหวัง ถูกนำไปใช้หักหลังพวกเขาเสียเอง และในอนาคตกระแสต่อต้านนี้จะทำให้ชื่อของ Rebirth ภาคถัดไปโดนปรามาสเป็นหางเลขไหม ว่าแล้วก็ต้องรอดูว่าจะมีการออกมาชี้แจงเพิ่มเติมอย่างไร

Tifa Lockhart

Final Fantasy VII Remake เป็นการกลับมาอีกครั้งของซีรีส์ JRPG ในตำนานที่ได้รับการพัฒนาใหม่ให้กับเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่โดยเฉพาะผ่านเอนจิ้น Unreal Engine 4 ที่ทันสมัย ซึ่งผู้เล่นจะได้เดินทางผจญภัยร่วมกับ Cloud และเพื่อนๆ อีกมากมายในโลกสุดแฟนตาซีเพื่อโค่นล้มบริษัทวายร้าย Shinra Company จากการคุกคามผู้คนทั่วเมือง Midgar ภายหลังมีการรีมาสเตอร์ใหม่ในชื่อ Intergrade เพื่อประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้นในแง่กราฟิก และเพิ่มเนื้อเรื่องของ Yuffie

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button