ข่าว

ผู้พัฒนาพบหลุมลึกที่ทำลายระบบการสร้างโลกในเกม Minecraft

โอกาสพบเพียง 1 ใน 5 ล้านเท่านั้น

Minecraft เปิดตัวในปี 2011 ยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ในแต่ละเดือนมีผู้เล่นหลายล้านคนเข้าสู่ระบบเพื่อค้นหาวัสดุ เครื่องมือประดิษฐ์สิ่งของ และสร้างบล็อคที่สวยงามออกมาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ โดยโลก Minecraft จะถูกสุ่มสร้างขึ้นมาทุกครั้งที่เราเปิดโลกใบใหม่

ล่าสุด Stardust Labs ซึ่งเป็นกลุ่มพัฒนา Minecraft ค้นพบสิ่งประหลาดภายในโลกที่พวกเขาสุ่มสร้างขึ้นมา นั่นก็คือพวกเขาค้นพบทะเลสาบที่ลึกมากจนทำให้ระบบการสร้างโลกสามารถพังได้เลยทีเดียว โดยจากภาพด้านบนนี้เราจะเห็นหลุมยุบขนาดมหึมาขึ้นตรงกลางทะเลสาบ “มันหายากมากและเกิดขึ้นเพียงรอบเดียวในทุก ๆ ห้าล้านครั้ง!” Stardust Labs กล่าว

หากคุณสงสัยว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร อ้างอิงจากข้อมูลของ Stardust Labs ระบุว่าแม่น้ำและทะเลสาบถูกควบคุมโดยสิ่งที่เรียกว่า Weirdness “เมื่อ Weirdness สูงพอ (สูงกว่าประมาณ 1.2) มันจะเริ่มสร้างทะเลสาบ” มันอธิบาย “อย่างไรก็ตาม ถ้ามันสูงกว่าประมาณ 1.85 มันก็จะลึกกว่าด้านล่างของโลก ทำลายระบบของเกมทั้งหมด”

https://twitframe.com/show?url=https://twitter.com/StardustLabsMC/status/159979457348387225

หากนั่นยังไม่แปลกพอ ทีมงานพบทะเลสาบทำลายเกมที่ใหญ่กว่านี้ในอีกไม่กี่วันต่อมา และที่แย่กว่านั้นก็คือ มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งอยู่ใกล้ ๆ หลุมนี้ด้วย!

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งประหลาดที่เกิดขึ้นภายในเกมนี้ครับ ซึ่งก็น่าสนใจมากว่าในอนาคตเราจะได้เห็นอะไรที่ประหลาดเกิดขึ้นภายในเกมนี้อีกบ้าง และแน่นอนว่าทางทีมงาน This Is Game Thailand จะรีบนำมาอัปเดตให้ทุกคนได้ติดตามกันทันทีครับ

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button