ข่าว

The Witcher 4 มีทีมงานร่วมพัฒนามากกว่า 400 คน

บ่งบอกเลยว่าเกมจะอลังการขนาดไหน

ในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุด บริษัท CD Projekt ได้เปิดเผยรายละเอียดของโปรเจกต์เกมทั้งหมดที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่ โดยระบุถึงขั้นตอนการผลิต แบ่งตามสัดส่วนของทีมพัฒนาที่ทำงานกับแต่ละโปรเจกต์The Witcher 4 มีทีมงานร่วมพัฒนามากกว่า 400 คน

The Witcher 4 Has Over 400 Developers Working on it

The Witcher 4 มีทีมพัฒนาเยอะที่สุด

ไม่น่าแปลกใจเกมที่ใช้ทรัพยากรบุคคลมากที่สุดในตอนนี้คือ The Witcher 4 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Project Polaris ที่ในตอนนี้มีทีมพัฒนาถึง 403 คน คิดเป็น 64% ของพนักงานฝ่ายพัฒนาเกมทั้งหมดของ CD Projekt และถึงแม้ว่าโปรเจกต์นี้จะยังอยู่ในช่วงก่อนการผลิต (Pre- Production) แต่ Adam Badowski ซีอีโอของ CD Projekt ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าเกมดังกล่าวจะเข้าสู่การผลิตเต็มรูปแบบในช่วงปี 2024

โปรเจกต์อื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาล้วนอยู่ในขั้นตอนเบื้องต้น โปรเจกต์ภาคต่อของ Cyberpunk อย่าง Project Orion อยู่ในช่วงคอนเซปต์ มีทีมพัฒนา 47 คน ส่วนทีมพัฒนา Cyberpunk 2077 เหลือเพียง 17 คน และคาดว่าจะมีจำนวนลดลงเรื่อย ๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือนข้างหน้า

Project Sirius ซึ่งเป็นเกมแยกการ์ด Gwent จากเกม The Witcher จาก The Molasses Flood (ที่เริ่มพัฒนาใหม่เมื่อปีที่แล้ว) อยู่ในช่วงก่อนการผลิต มีทีมพัฒนา 37 คน และเกมThe Witcher Remake จาก Fool’s Theory อยู่ในช่วงคอนเซปต์ เช่นกัน โดย CD Projekt ไม่ได้เปิดเผยขนาดของทีมพัฒนา เนื่องจากไม่ได้เป็นการพัฒนาภายในบริษัท

สุดท้ายคือ Project Hadar เกม IP ใหม่ล่าสุดของ CD Projekt (วางแผนให้เป็น RPG) อยู่ในขั้นตอน “IP concept” มีทีมพัฒนา 20 คน

ในขณะเดียวกัน The Witcher 3: Wild Hunt วางจำหน่ายแล้วบนอุปกรณ์ในเครือ PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC โดยเป็นเกมภาคต่อของซีรีส์ The Witcher แนว Open-world RPG ให้เรารับบทเป็น Geralt นักล่าอสูรที่ต้องเดินทางไปตามหาเด็กในคำทำนาย ผ่านสภาพแวดล้อมแปลกตาทั้งทุ่งหญ้าและเมืองใหญ่ โดยเกมมีจุดเด่นเรื่องการเลือกชอยส์คำตอบ และระบบความสัมพันธ์นั่นเอง

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button