ข่าว

Rockstar Games ยืนยัน Grand Theft Auto ภาคใหม่เปิดตัว​ ธ.ค. นี้

พบกันต้นเดือนกับตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการ

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการพูดถึงกันมาเป็นเวลานานสำหรับภาคต่อ Grand Theft Auto หลังจากอยู่กับภาค V และ Online กันมาครบทศวรรษกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งล่าสุดก็ถึงวันที่แฟนเกมรอคอยหลังข่าวลือกันมาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอยู่บ่อยครั้ง ในที่สุดวันนี้ทาง Rockstar Games ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมภาคใหม่กำลังจะเปิดตัววิดีโอตัวอย่างแรกในต้นเดือนธันวาคมนี้

Rockstar Games ระบุว่าในเดือนหน้าถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการก่อตั้งค่าย ซึ่งผู้พัฒนาทุกคนก็รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานเกมให้กับผู้เล่นมาอย่างต่อเนื่องและขอขอบคุณการสนับสนุนที่มีมาให้เสมอมา เพราะการก่อตั้งของบริษัทนั้นมีความคิดที่ว่าวิดีโอเกมจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมบันเทิงและท้ายที่สุดเกมของพวกเขาก็เป็นป๊อบคัลเจอร์สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้

เพื่อการขอบคุณทางทีมงานจึงได้ประกาศว่าในเดือนหน้าจะมีการเปิดตัว Grand Theft Auto ภาคถัดไป โดยพวกเขาก็รู้สึกว่าต้องการที่จะแบ่งปันประสบการณ์นี้กันต่อเนื่องไปอีกหลายปี ซึ่งคาดว่าเกมก็น่าจะอยู่ในช่วงการพัฒนามาพักหนึ่งแล้ว และต้นเดือนหน้าก็จะมีงาน The Game Awards ที่เป็นงานประกาศผลรางวัลครั้งใหญ่ของปีด้วย จึงมีโอกาสสูงเลยครับที่เกมจะได้ไปโชว์ตัวที่อีเวนต์นี้ ว่าแล้วก็รอติดตามกันได้เลยครับผม

image 4370

สำหรับ Grand Theft Auto ภาคใหม่นั้น เบื้องต้นยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นภาคที่ถูกนับเป็นเลขลำดับภาคหรือเป็นเกมภาคที่ใช้ชื่อประกอบภาค อย่างไรก็ตามจากตัวอย่างที่หลุดออกมาทำให้แฟนๆ เชื่อว่าเกมภาคถัดไปจะเป็นภาคหลักลำดับที่ 6 และมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวเอกชาย – หญิงที่ออกทำเรื่องราวอาชญากรรมในเมืองที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Miami และให้อารมณ์ที่ย้อนยุคไปเล็กน้อยคล้ายกับภาค Vice City

ในส่วนของเกมภาคปัจจุบัน GTA V บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับสามตัวละคร Trevor, Michael สองอดีตโจรและ Franklin โจรกระจอกที่รวมตัวกันในภารกิจครั้งใหม่ ซึ่งผู้เล่นสามารถสลับทั้งสามคนได้ตลอดเวลาพร้อมออกเดินทางในมหานคร Los Santos นอกจากนี้เกมยังมาพร้อมกับ Grand Theft Auto Online เกมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองด้วย จุดนี้เองถือเป็นตัวสร้างรายได้สำคัญสำหรับ Rockstar และทำให้เกมยังคงมีคอนเทนต์สดใหม่เสมอ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button