ข่าว

เขาลือว่า The Last of Us Part II Remastered จะถูกพอร์ตลง PC เป็นเกมต่อไป

แต่อาจจะต้องรอนานพอสมควรเลยแหล่ะ

ผู้ปล่อยข่าวหลุดที่ชื่อว่า Silknigth เป็นอีกหนึ่งแหล่งข่าวหลุดที่น่าสนใจ เพราะเขาเคยให้ข่าวหลุดที่ถูกต้องเกี่ยวกับการวางจำหน่าย Ghost of Tsushima Director’s Cut บน PC ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการ ล่าสุดเขาได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ได้เปิดเผยอีกว่า The Last of Us Part II Remastered จะเป็นเกม PS5 ลำดับถัดไปที่ทาง Sony วางแผนจะพอร์ตลง PC

The Last of Us Part II Remastered เตรียมลง PC (แต่อีกนานนะ)

อย่างไรก็ตามข่าวลือนี้ได้ระบุว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะมีการเปิดตัวในเดือนหน้า แต่ระหว่างวันเปิดตัวกับวันวางจำหน่ายนั้นคาดว่าจะมีช่วงเวลาที่นานกว่าปกติ ซึ่งทางแหล่งข่าวก็ไม่ได้ระบุว่า “นานกว่าปกติ” หมายถึงนานกว่าขนาดไหนครับ

โดยทั่วไปแล้ว Sony มักจะใช้เวลาไม่นานนักระหว่างการประกาศพอร์ตเกม PS5 หรือ PS4 ลง PC โดยส่วนใหญ่จะวางจำหน่ายภายใน 6 เดือนหลังจากการประกาศตัวอย่างเช่น Horizon Forbidden West Complete Edition ที่ยืนยันการวางจำหน่ายบน PC เมื่อกันยายน 2023 และจะวางจำหน่ายในวันที 21 มีนาคม 2024 ที่จะถึงนี้

ทางเว็บไซต์ Push Square ได้แสดงความเห็นว่าพวกเขา (และ Naughty Dog เหมือนกัน) คาดหวังว่าเกมภาคต่อไปจะไม่ประสบปัญหาเดียวกับ The Last of Us Part I บน PC ที่เปิดตัวออกมาในสภาพที่ย่ำแย่จนโดนบ่นกันทั่วสารทิศครับ

The Last of Us Part II Remastered เกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ที่ปรับแต่งกราฟิกให้เหมาะกับการเล่นบน PlayStation 5 เช่นการแสดงผลแบบ Native 4K และโหมด Performance เพื่อให้ภาพไหลลื่นระดับ 60FPS อีกทั้งยังปลดล็อคเฟรมเรตสำหรับจอที่รองรับได้ด้วย นอกจากนี้ก็จะพัฒนารายละเอียดขององค์ประกอบฉากให้มีความสมจริง การเรนเดอร์เงาคุณภาพสูง และการแสดงผลอนิเมชั่นให้การผจญภัยของ Ellie และ Abby ยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก เช่นเดียวกับฟังก์ชั่นจอยเกม DualSense

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button