ข่าว

The Last of Us Part I ยอดขายทะลุ 200% หลังซีรีส์เปิดตัว

แถม The Last of Us Remastered บน PS4 ยอดขายพุ่งทะลุ 300%!

ซีรีส์ The Last of Us ที่สร้างโดย HBO ได้เปิดตัวเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาและได้รับคำชมจากผู้ชมจำนวนมากในทันทีทั้งจากฝั่งผู้วิจารณ์ และผู้ชมทั่วไป และด้วยการเปิดตัวที่สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ทำให้ความสำเร็จนั้นได้หลั่งไหลมาสู่เกมด้วยเช่นกัน

ตามข้อมูลรายสัปดาห์ล่าสุดของ Gfk สำหรับการขายซอฟต์แวร์ชนิดบรรจุกล่องในสหราชอาณาจักร (ผ่าน GamesIndustry) สัปดาห์ที่แล้วหลังจากการเปิดตัวซีรีส์ดังกล่าว ส่งผลให้ The Last of Us Part I มียอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึง 238% ในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า ทำให้เกมไต่ขึ้นอันดับที่ 20 ในชาร์ตเกมขายดี

image 1356

ที่น่าสนใจคือเกมรีเมคของ PS5 ไม่ใช่เกมเดียวที่จะได้รับประโยชน์จากความสำเร็จของซีรีส์นี้ เพราะ The Last of Us Remastered บน PS4 ยังมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 322% จากสัปดาห์ที่แล้ว และพุ่งขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 32 ในชาร์ตได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ความสำเร็จของอนิเมะเรื่อง Cyberpunk: Edgerunner ทำให้เกม Cyberpunk 2077 มียอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 8 หมื่นคนอีกครั้ง ซึ่งยอดนี้ก็เรียกได้ว่าสูงกว่ายอดก่อนที่อนิเมะจะฉายมากถึง 4 เท่า (ยอดเดิมคือประมาณ 18,000 คน) ซึ่งแน่นอนว่ายอดนี้ก็ถือว่าเป็นยอดที่สวยงามมาก ๆ

The Last of Us ฉบับคนแสดงของ HBO จะได้ Craig Mazin และ Carolyn Strauss ผู้ที่เคยฝากผลงานซีรีส์ Chernobyl มานั่งแท่นผู้อำนวยการผลิตคู่กับ Neil Druckman ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์จาก The Last of Us ส่วนเรื่องราวของ The Last of Us ฉบับคนแสดงจะอิงตามเกมต้นฉบับที่ออกวางจำหน่ายในปี 2013 นั่นคือการผจญภัยของ Joel (รับบทโดย Pedro Pascal) และ Ellie (รับบทโดย Bella Ramsey) ที่ต้องเดินทางข้ามอเมริกาและฝ่าดงผู้ติดเชื้อระบาดที่เกิดขึ้นจากเห็ดชนิดหนึ่ง ซึ่งกลุ่ม Firefly มีความเชื่อว่า Ellie จะเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาเชื้อโรคนี้ได้ ทำให้ Joel ต้องพาเด็กสาวเดินทางเพื่อภารกิจสำคัญของมนุษยชาติ

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button