ข่าว

อดีตทีมงาน Bethesda เผยสาเหตุที่ประกาศ The Elder Scrolls VI ล่วงหน้า

ไม่อยากให้แฟนเกมรู้สึกว่าค้างเติ่งอยู่แค่ภาค Skyrim

หลายปีก่อนดูเหมือนว่าจะเป็นเทรนด์อยู่ช่วงหนึ่งเลยครับที่ผู้พัฒนาจะเลือกประกาศเปิดตัวเกมล่วงหน้ากันเป็นปีๆ ซึ่งก็มีทั้ง Cyberpunk 2077, The Last of Us: Part II และ Resident Evil 2 เวอร์ชันรีเมคก่อนที่จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายไล่ๆ กัน โดยอีกหนึ่งเกมที่ตอนนี้ก็ดูมีผู้เล่นให้การรอคอยมากที่สุดก็คือ The Elder Scrolls VI ที่ถ้าเกิดให้พูดตามตรงก็ถือว่ารอนานมากเป็นพิเศษทีเดียว

แน่นอนว่าแม้จะเปิดตัวให้ทุกคนใจชื้น แต่ถ้าให้รอนานๆ ก็คงมีความรู้สึกท้อแท้และเบื่อหน่ายเหมือนกัน ซึ่งวันนี้ Bruce Nesmith อดีตทีมงาน เองก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงสาเหตุที่ต้องประกาศเกมล่วงหน้ากันแล้ว ผ่านพอดแคสต์ช่องหนึ่งบน YouTube ใจความว่าความจริงแล้วพวกเขายอมรับว่าตนเองรู้สึกอยากจะพัฒนาเกมให้จนใกล้แล้วเสร็จหรือวางจำหน่ายแล้วค่อยเปิดตัวมากกว่า แต่ว่า ณ เวลานั้น ผู้เล่นจำนวนมากในคอมมิวนิตี้ได้ออกมาเรียกร้องกันอยู่บ่อยๆ ก็เลยยอมประกาศเสียเลย

Bruce มองว่าสถานการณ์ตอนนั้นก็เหมือนกับว่าทุกคนชุมนุมกันพร้อมกับอาวุธในมือแล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่ความรู้สึกกดดัน แต่อยากให้ทุกคนรู้สึกสบายใจว่าเกมกำลังอยู่ในการพัฒนาจริงๆ และอย่างน้อยมันก็ช่วยให้ Bethesda ได้รับความไฮป์มากในระยะหนึ่งเลย ทั้งนี้ด้วยความที่ตนไม่ได้เป็นคนในบริษัทจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็นใดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่ายได้ครับ เอาเป็นว่าตอนนี้ทุกคนก็ใจเย็นๆ กันหน่อยแล้วกันนะ

image 8440

อีกด้านหนึ่ง The Elder Scrolls VI เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2018 โดยมีกำหนดการเบื้องต้นว่าจะเป็นเกมที่วางจำหน่ายในลำดับถัดไปหลังจาก Starfield ซึ่งจะเปิดให้เราเล่นกันบน Xbox Series X และ PC ในอนาคต ปัจจุบันยังไม่มีการระบุข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ออกมาให้ทราบแต่ถ้ามีความเคลื่อนไหวใหม่ๆ อย่างไร ThisIsGame Thailand ก็จะนำมาแบ่งปันกันที่นี่เช่นเคยครับผม

แหล่งที่มา: YouTube

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button