ข่าวคอนโซล / พีซี

Castlevania: Symphony of the Night เวอร์ชันสมบูรณ์ได้รับการแปลภาษาแล้ว

หลายคนอาจไม่ทราบว่าเกมภาคดังภาคนี้มีเวอร์ชันที่ดีที่สุดที่หาเล่นยากมาก

ต้องยอมรับเลยว่า Castlevania: Symphony of Night เป็นเหมือนกับแม่แบบแห่งเกมแนว Metroidvania สมัยใหม่จริงๆ เพราะว่าเป็นภาคที่ถ่ายทอดการเดินทางของตัวเอกในดันเจี้ยนปราสาทผีดิบขนาดใหญ่ พร้อมเพลงประกอบและการออกแบบด้านศิลปะ – เกมเพลย์อย่างลงตัวมากจนมีการพอร์ตสู่อุปกรณ์หลายรุ่น ทว่าถึงอย่างไรหลายคนคงลืมไปว่าเกมเวอร์ชันสมบูรณ์นั้นกลับไม่ใช่ภาค PlayStation 1 ที่เราคุ้นเคย หากแต่อยู่บน Sega Saturn ที่มาพร้อมโหมดและฉากใหม่ๆ

ความโชคร้ายก็คือ Castlevania: Symphony of the Night บน Sega Saturn นั้นไม่เคยได้รับการพอร์ตมาเป็นภาษาอังกฤษเลยอีกทั้งยังมีปัญหาด้านกราฟิกและเกมเพลย์ จนกระทั่งไม่นานมานี้กลุ่มแฟนเกมในชุมชนก็ได้ร่วมมือกันสานฝันวัยเยาว์แล้วในโปรเจ็กต์ใหม่นั่นคือการพัฒนา Mod แปลภาษา ที่สำคัญที่สุดยังได้แก้บั๊คในเกมและเพิ่มสมรรถนะในการรันเกมด้วยระบบสนับสนุน RAM 4MB ที่ทำให้เกมเล่นได้ราบรื่นมากแทบเทียบเท่า PlayStation 1 ส่วนข้อจำกัดกราฟิกเดิมๆ เองก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน

Mod ชุดนี้มีการปรับแก้เรื่องของเอฟเฟกต์วัตถุสไปรต์ที่เคยแสดงผลภาพใสได้ไม่ดีให้มีความโปร่งแสงมากขึ้น และยังลดความเร็วลงด้วย ส่วนคอนเทนต์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่เองจะเป็นการใช้สกินใหม่ของ Richter และโหมดยากเพื่อความท้าทาย ส่วนคอนเทนต์ที่เป็นของเอ็กคลูซีฟสำหรับ Sega Saturn ก็อยู่ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น แอเรียใหม่สี่แห่งคือ คุก สวนใต้ดิน และโรงงานนรกสุดสยองขวัญ, ศัตรูใหม่ และตัวละคร Maria Renard ให้เลือกเล่น พร้อมกันนี้ยังมีฟังก์ชันสำหรับเล่น Richter ตั้งแต่ช่วงเริ่มเกม ท้ายที่สุด เกมได้เปลี่ยนชื่อเป็น ‘Dracula X: Nocturne in the Moonlight’ ด้วย

image 1252

อีกด้านหนึ่ง Castlevania: Symphony of the Night ให้เรารับบทเป็น Alucard หนุ่มผมขาวลูกครึ่งแวมไพร์ – มนุษย์ ตะลุยปราสาทผีสิงและพบกับดงมอนสเตอร์หรือผีดิบมากมาย อีกทั้งยังสามารถออกเดินทางตามหาความรับต่างๆ ภายในปราสาทได้อย่างอิสระ ตัวเกมเป็นผลงานของ Igarashi Koji ผู้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก The Legend of Zelda ที่เน้นการสำรวจมากขึ้น และถือเป็นหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกมยุค 90

ที่มา
Meduza Team

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button