ข่าว

ตัวอย่างตัวละคร Bailu คือคลิปที่มีคนดูเยอะที่สุดในช่อง Honkai: Star Rail

6 เดือน 21 ล้านวิว จากความน่ารักของน้องมังกร

หลาย ๆ คนคงจะรู้จักเกม Honkai: Star Rail จากค่าย miHoYo กันอยู่แล้ว เนื่องจากตัวเกมก็มีชื่อเสียงโด่งดังมาก และเกมรุ่นพี่อย่าง Honkai Impact 3rd และ Genshin Impact จากค่ายเดียวกันก็ทำผลงานเอาไว้ได้ดีพอสมควร พอเกมนี้เปิดตัวออกมาจึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และด้วยคอนเซ็ปต์ของการรวมจักรวาลเกมต่าง ๆ ภายในเครือเข้าด้วยกันของ miHoYo จึงกระตุ้นให้คนเล่นเกมอื่น ๆ หันมาเล่นเกมนี้มากขึ้นอีกด้วย

ในแชนแนลยูทูป Honkai: Star Rail ซึ่งเป็นช่องทาง Official ของเกมโดยตรงนั้นก็มักจะมีวิดีโอคลิปกิจกรรมหรือแนะนำตัวละครใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต เพื่อให้ผู้เล่นได้คาดเดาสไตล์เกมเพลย์ เนื้อเรื่อง หรือรูปแบบสกิลล่วงหน้า ว่าตัวละครที่กำลังจะมานี้จะมีลักษณะเป็นอย่างไร น่าเล่น น่าเปิดกาชาหามาหรือไม่ ซึ่งในแชนแนลนี้ก็มีคลิปตัวอย่างตัวละครทั้งเก่าและใหม่โผล่มาอยู่เรื่อย ๆ ตามตารางแพทช์ที่เกมกำหนดครับ

แต่เรื่องที่น่าแปลกใจก็คือตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก และเป็นคลิปที่มียอดวิวสูงที่สุดภายในช่องกลับเป็นตัวอย่างของ Bailu ซึ่งเป็นน้องมังกรสายซัพพอร์ตที่มีจุดเด่นในการรักษาและชุบชีวิตเพื่อน ถ้ามองในแง่เกมเพลย์แล้วผู้เล่นหลายคนต่างให้ความเห็นตรงกันว่ามีตัวละครตัวอื่นที่ทำหน้าที่ซัพพอร์ตได้ดีกว่านี้ หรือให้ Tier ที่สูงกว่า เช่น Luocha หรือ Bronya แต่หากเทียบกันด้วยยอดวิวตัวอย่างในช่องแล้ว Bailu ทำคะแนนไปถึง 21 ล้านวิวครับ

ในขณะที่ตัวละครอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมตามมาก็ได้แก่

อันดับ 2 Silver Wolf – 5.3 ล้านวิว
อันดับ 3 Kafka – 4 ล้านวิว
อันดับ 4 Blade – 3.7 ล้านวิว
อันดับ 5 Jing Yuan – 3.6 ล้านวิว
อันดับ 6 Luocha – 2.8 ล้านวิว
อันดับ 7 March 7th – 2.7 ล้านวิว
อันดับ 8 Seele – 2.6 ล้านวิว
อันดับ 9 Serval – 1 ล้านวิว
และอันดับ 10 Yanqing – 9.4 แสนวิว

ทั้งนี้ยอดวิวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต เพราะตัวละครบางตัวก็มาแรงจริง ๆ อย่าง Kafka ที่ได้ 4 ล้านวิวนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ส่วนที่น้องมังกร Bailu ครองอันดับ 1 และห่างจากที่ 2 กว่าสิบล้านวิวนั้นอาจเป็นเพราะความน่ารักและสดใสของตัวน้องก็เป็นได้ 

MakinoJou

คนธรรมดาผู้ชื่นชอบ Japanese Culture, Games, Anime และ Vtuber
Back to top button