ข่าว

แฟนเกม TEKKEN เสียงแตก หลัง Heihachi กลับมาอีกครั้ง

หลังจากเฮฮากันไปสักพัก ตอนนี้ความเห็นจริงจังเริ่มมีให้เห็นชัดเจน

TEKKEN หนึ่งในเกมต่อสู้ชื่อดังระดับโลก ยังเป็นเวทีสำหรับศึกสายเลือดที่ดุเดือดที่สุดในประวัติศาสตร์เกม Heihachi Mishima และ Kazuya ลูกชายของเขา มีปัญหากันมาอย่างยาวนาน ทั้งคู่มักจะหาเรื่องต่อยตีกันแทบทุกภาค และมักจะลงเอยด้วยการโยนกันตกหน้าผาอยู่เสมอ แต่ดูเหมือนการที่ Kazuya ชกใส่หน้าอก Heihachi จนหัวใจหยุดเต้น และโยนเขาลงไปในภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นในตอนจบของ TEKKEN 7 ที่ทำให้หลายคนคิดว่า Heihachi ตายสนิทกลับไม่ใช่ความจริงเสียแล้ว

แต่ทว่า… ความโชคร้าย (สำหรับ Kazuya) ยังไม่จบ! ในงานอีโว (EVO) ทัวร์นาเมนต์เกมต่อสู้ชื่อดังระดับโลก มีการประกาศว่า Heihachi จะกลับมาเป็นตัวละครเสริม (DLC) ใน Tekken 8 ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ถือเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ เพราะ Katsuhiro Harada ผู้กำกับและผู้สร้างซีรีส์ เคยยืนยันว่า คราวนี้ Heihachi ตายจริง แต่ถึงกระนั้น การกลับมาของ Heihachi ก็สร้างความฮือฮา จนแฟน ๆ ในสนามแข่งอีโว  ต่างส่งเสียงเฮกันลั่น

อย่างไรก็ตามการกลับมาของ Heihachi ก็ไม่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ TEKKEN และเกมต่อสู้ทุกคน โดยความเห็นในกลุ่มแฟน ๆ  แบ่งออกเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน ว่าควรจะปลุกชีพ Heihachi กลับมาอีกครั้งหรือไม่ โดย AsukaSuzuki360 ผู้ใช้ทวิตเตอร์  เป็นหนึ่งในคนที่ไม่พอใจกับการกลับมาของตัวร้ายคลาสสิคอย่าง Heihachi และ M. Bison ในเกม Street Fighter VI โดยทวีตข้อความแสดงความไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นกระแสในชุมชน

Heihachi คืนชีพใน TEKKEN 8 ทำเอาแฟนเกมเสียงแตก!

หนึ่งในเหตุผลหลักที่แฟน ๆ ไม่เห็นด้วยกับการกลับมาของ Heihachi คือผลกระทบต่อเนื้อเรื่องของ TEKKEN โดย  AsukaSuzuki360 มองว่า การกลับมาของ Heihachi สื่อว่า Bandai Namco มองว่า Reina ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของตระกูล Mishima ยังไม่โดดเด่นพอที่จะสามารถยืนเป็นตัวละครเด่นด้วยตัวเองได้  และซีรีส์ควรจะโฟกัสไปที่วายร้ายและเนื้อเรื่องใหม่ ๆ ที่ปูพื้นไปแล้วมากกว่า

อีกหนึ่งความเห็นที่พบได้ทั่วไปคือ  การกลับมาของ Heihachi ทำให้จุดจบของ TEKKEN 7  หมดความสำคัญ  เพราะตอนนั้น  หลายคนรู้สึกช็อกที่ Kazuya ฆ่า Heihachi ได้สำเร็จ แต่ตอนนี้เขาก็ยังกลับมาได้ ทำให้หลายคนกังวลว่าเนื้อเรื่องของ TEKKEN จะวนลูป และไม่มีอะไรใหม่แบบนี้ไปเรื่อย ๆ

แน่นอนว่ายังมีแฟนเกมต่อสู้ทั่วไปที่ตื่นเต้นกับการกลับมาของตัวละครหลักคนโปรดโดยมองว่า เนื้อเรื่องของ TEKKEN (และเกมต่อสู้ส่วนใหญ่) เป็นรองและค่อนข้างไร้สาระอยู่แล้ว ฉะนั้นการที่ตัวละครจะตายแล้วเกิดใหม่ หรือตายจริงตายเก๊ ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรตราบใดที่พวกเขายังได้เล่นตัวละครดังกล่าวอยู่ก็รู้สึกแฮปปี้เช่นเคย

TEKKEN 8 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมนี้เป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button