ข่าวคอนโซล / พีซี

Harada ซัดกลับหลังมีเกรียนบอก ‘TEKKEN คือเกมเหยียดผิว’

ตรรกะพินาศสุด ๆ

ยิ่ง TEKKEN 8 ใกล้วันวางจำหน่ายมากเท่าไหร่ ก็มีประเด็นให้ติดตามมากขึ้นเท่านั้น โดยล่าสุดมีเกรียนคนหนึ่งทวีตตำหนิว่า “TEKKEN คือเกมเหยียดผิว” ซึ่งแน่นอนว่าทาง Harada ก็ไม่รอช้าที่จะสวนกลับดอกหนัก ๆ เช่นกัน

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มกราคม โดยมีเกรียนคนหนึ่งที่ชื่อว่า Unapolagetically Black โพสต์กล่าวหา TEKKEN ว่าเป็นเกม “เหยียดผิว” เพราะยังไม่เปิดเผยตัวละคร Eddy Gordo ซึ่งเป็นคนผิวสี โดยโทษว่าผู้พัฒนาไม่สนใจตัวละครแบบนี้นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าคอมเมนต์นี้ไปถึงหู Harada ผู้กำกับเกม และเขาก็ไม่รอช้า ตอกกลับทันควัน บอกว่าความเห็นนี้ “ไร้ตรรกะ” แบบสุด ๆ

“ถ้าคุณคิดว่าคุณสามารถอ้างสิทธิ์อะไรก็ได้ด้วยวิธีแบบนี้ แล้วทุกอย่างจะผ่านเลยไปเฉย ๆ บอกเลยว่าคุณคิดผิด” Harada ตอบ “Leory กับ Raven จะมาเตะคุณแบบเน้น ๆ เลย ลองคิดดูสิไม่มีตัวละครญี่ปุ่นในละครและภาพยนตร์อเมริกันที่ผมชอบดู แต่ผมไม่เคยรู้สึกว่าถูกเลือกปฏิบัติเลย คุณว่าเราต่างกันตรงไหน? (เดาว่าคุณคงไม่เข้าใจ)”

ยังไม่พอ Harada ได้เสริมอีกว่า “คุณไม่ได้มีตรรกะใด ๆ เลย คุณเป็นแค่คนหลงผิดด้วยเหตุผลผิด ๆ แม้จะมองว่าเป็นการแสดงออกด้วยการใช้อารมณ์เป็นหลัก มันก็ยังไม่เมคเซนส์อยู่ดี”

หลังจากนั้น แฟน ๆ TEKKEN กระหน่ำกดไลก์ให้ Harada พร้อมกับยกย่องปฏิภาณไหวพริบในการตอบเกรียนเหล่านี้ ในขณะที่บางคนยังแซวว่า “นี่มัน TEKKEN นะโว้ย ไม่ใช่ UN” ในขณะที่บางคนคาดหวังว่าตัวละคร Gordo อาจจะเป็น DLC ตัวละครเสริมในอนาคต

TEKKEN 8 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในอนาคต โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button