ข่าว

CEO คนใหม่ของค่ายเหลี่ยมพูดถึงครูที่เคยดุเขาในวัยเด็ก

วันนี้พวกเขาคงจะประหลาดใจมากที่เห็นผมยืนอยู่บนเวทีแห่งนี้

Takashi Kiryu ซีอีโอคนใหม่ของ Square Enix ในตอนนี้เขาคือหัวหน้าของบริษัทที่รับผิดชอบการพัฒนาเกมซีรีส์ RPG อันเป็นที่รักอย่าง Final Fantasy ได้ออกมาพูดถึงอดีตของเขาในวัยเด็กที่เขาโดนครูดุว่าเขาใช้เวลาเล่นวิดีโอเกมมากเกินไป

ระหว่างการแถลงงานของเกม Final Fantasy XVI ของ Square Enix ระหว่าง Summer Game Fest เมื่อไม่นานมานี้ โดยเขาได้พูดว่า “ผมไม่รู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไรเมื่อดูตัวอย่างของเกมเมื่อสักครู่ แต่สำหรับผม ผมรู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง” จากนั้นเขาก็ได้เล่าถึงวัยเด็กของเขาในฐานะเด็กหนุ่มในปี 1987 ซึ่งหลงใหลในเกม RPG อย่าง Dragon Quest และเขาก็ขอพ่อแม่ซื้อเกม Final Fantasy เป็นของขวัญก่อนวันคริสต์มาส

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีเกมภาคใหม่ออกมา ผมต้องหาเวลาเล่น ลืมการบ้าน ลืมกิน ลืมนอนไปเลย!” คุณ Kiryu พูด “แน่นอนว่าผมก็เผลอหลับในห้องเรียน อีกทั้งในขณะที่เพื่อน ๆ เล่นกีฬาและกิจกรรมอื่น ๆ ผมจดจ่ออยู่กับเกมจนผมโดนครูดุ และผมเชื่อว่าในวันนี้พวกเขาคงจะประหลาดใจมากที่เห็นผมยืนอยู่บนเวทีแห่งนี้”

เว็บไซต์ kotaku ได้บอกว่าเรื่องราวของ Takashi สะท้อนใจเกมเมอร์ทั่วโลก และเตือนใจเราว่าความหลงใหลในวัยเด็กสามารถกำหนดชะตากรรมของเราในรูปแบบที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button