ข่าวธุรกิจเกม

Nintendo กล่าว เตรียมแผนรับมือ ‘รีเซล’ สำหรับ Switch 2 แล้ว

ยืนยันจะไม่มีปัญหาผลิตไม่ทันจนเกิดขาดตลาดอีกต่อไป

ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 นั้นถือเป็นฝันร้ายของหลายๆ คนในแวดวงธุรกิจ ซึ่งอุตสาหกรรมเกมเองก็โดนเล่นงานไปไม่น้อยกับปัญหาด้านการขนส่งที่ล่าช้าและขั้นตอนการผลิตสินค้าที่ไม่ทันความต้องการของลูกค้าอย่างที่เราได้เห็นกันกับ PlayStation 5 และ Xbox Series X|S รวมไปถึง Nintendo Switch ที่เป็นเครื่องเล่นรุ่นปัจจุบันเองก็ยังเป็นเหยื่อของการโดนพ่อค้ากักตุนสินค้าเพื่อขายในราคาแพงหรือการรีเซลเหมือนกัน

แน่นอนว่าไม่มีความทุกข์ใดที่จีรังเพราะในเวลาต่อมาเมื่อสถานการณ์ผ่อนคลายคง การดำเนินงานด้านการผลิตก็กลับมาเข้าสู่สถานะปกติในที่สุดเช่นเดียวกับการรีเซลที่ค่อยๆ หายไปด้วยปริมาณสินค้าที่มากขึ้น แต่แน่นอนว่าในตอนนี้เอง Nintendo ที่มีการระบุชัดเจนว่าเตรียมตัวจะเปิดเผยเครื่องเล่นรุ่นใหม่ ที่เป็นผู้สืบทอดของเครื่องเกม Switch สุดฮิต ก็ได้กลับมาเป็นเป้าหมายใหม่อีกครั้งเหมือนกันเพราะตอนนี้เองทุกคนก็จับจ้องรอคอยการวางจำหน่ายมาเป็นเวลานานแล้ว

ล่าสุด ประธานใหญ่ของ Nintendo อย่างคุณ Shuntarou Furukawa ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านช่วงตอบคำถามบนเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์แล้วว่ามีมาตรการการรับมือสถานการณ์ดังกล่าวอย่างไร ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่ารับทราบถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ก็ยังคงใจดีสู้เสืออยู่เหมือนเดิมเนื่องจากว่าพวกเขาตั้งใจที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องเล่นให้เต็มสูบเพื่อที่จะได้เพียงพอต่อความต้องการของตลาดเมื่อถึงกำหนดวางจำหน่ายจริง

Nintendo Switch การรีเซล

นอกจากนั้นแล้วปัจจัยสำคัญสำหรับการผลิตอย่าง Semiconductor ที่เคยเป็นประเด็นเมื่อช่วง COVID-19 เองนั้น ได้มีการระบุถึงส่วนนี้ว่าพวกเขาไม่มีปัญหาเรื่องการตามหาวัสดุแต่อย่างใด นั่นหมายความว่าไม่ต้องกลัวว่าชิ้นส่วนอะไหล่นี้จะขาดตลาดจนไม่สามารถผลิตได้ และตนมั่นใจถึงขั้นว่าจะไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอนเลย ว่าแล้วก็คงต้องรอดูกันไป แต่ถ้า ThisIsGame Thailand มีความเคลื่อนไหวอย่างไรเพิ่มเติมก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งเช่นเคยครับผม

สำหรับ Nintendo Switch รุ่นใหม่นั้น จากรายงานที่ผ่านมามีเบาะแสว่าจะถือเป็นเครื่องเล่นเกมที่แบ่งออกมาเป็นเจ็นเนอเรชันใหม่ และคาดว่าจะมีสเปคการประมวลผลในระดับที่ใกล้เคียงกับ PlayStation 4 และ Xbox One รองรับการแสดงผลบนโทรทัศน์ระดับ 4K และเล่นเกมเก่าได้ พร้อมแพตช์อัปเกรดกราฟิก โดยยังคงรองรับการใช้งานบัญชีร่วมกันกับ Switch รุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจากทาง Nintendo ถึงสเปคทางการของเครื่องเล่นดังกล่าวแต่อย่างใด

ที่มา
Nintendo

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button