ข่าว

นักวิเคราะห์มองว่า Nintendo Switch 2 ราคาอาจอยู่ที่ประมาณ 17,000 บาท

แต่สเปคอาจสู้ PS4 Pro ไม่ได้

แม้ว่า Nintendo จะยืนยันการพัฒนาคอนโซลรุ่นใหม่ของ Nintendo Switch มาแล้ว แต่รายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปยังคงเป็นปริศนา เนื่องจาก Nintendo เป็นหนึ่งในบริษัทที่เก็บความลับได้ดีที่สุดในวงการ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นักวิเคราะห์ชาวญี่ปุ่น Hideki Yasuda ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลบางส่วนจากการวิเคราะห์ของเขาเกี่ยวกับ Nintendo Switch 2 ซึ่งรวมถึงช่วงเวลาการวางจำหน่าย ราคา และประสิทธิภาพของเครื่อง

Nintendo Switch รุ่นใหม่ อาจวางจำหน่ายช่วงครึ่งปีแรกของปี 2025

Nintendo Switch 2 Expected to Cost Around 17000 Baht

Yasuda คาดการณ์ว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 499 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 17,000 บาท) นอกจากนี้เขาคาดการณ์ว่าประสิทธิภาพของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ อาจจะต่ำกว่า PlayStation 4 Pro โดยคาดว่าจะเทียบเท่าหรือต่ำกว่าคอนโซลรุ่นก่อนของ Sony ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เนื่องจาก Nintendo มักเน้นนวัตกรรมมากกว่าประสิทธิภาพดิบ ๆ แต่การที่ต้องจ่ายเงินเกือบ 500 ดอลลาร์สำหรับคอนโซลที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าเครื่องที่วางจำหน่ายในปี 2016 อาจทำให้ผู้บริโภคหลายคนลังเลใจ

อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้ยังคงเป็นเพียงการคาดการณ์ และยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Nintendo แฟน ๆ ยังคงต้องรอติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดต่อไป ซึ่งเมื่อไหร่ที่ทีมงานมีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button