ข่าว

รายงานเผย Stardew Valley เป็น ‘เกมสบาย ๆ’ ที่ทำกำไรได้มากที่สุดบน YouTube

ทำเงินได้มากกว่า 7,000 บาทต่อนาที

Stardew Valley เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มจากผู้พัฒนาอินดี้ ConcernedApe เป็นหนึ่งในเกมจำลองการทำฟาร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 โดยเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟรนไชส์ที่ชื่นชอบอย่าง Harvest Moon เกมดังกล่าวได้รับการอัปเดตและออกใหม่อย่างต่อเนื่องในแพลตฟอร์มที่ทันสมัยส่วนใหญ่ โดยการศึกษาล่าสุดอ้างว่า Stardew Valley เป็น “เกมสบาย ๆ” ที่ทำกำไรได้มากที่สุดบน YouTube

เกม “อบอุ่น” อย่าง Stardew Valley ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อีกทั้งเกมดังกล่าวยังมีบทบาทสำคัญในการพุ่งขึ้นของความนิยมที่มีต่อเกมจำลองการทำฟาร์มในช่วงที่ผ่านมา โดยแม้แต่นักพัฒนารายใหญ่อย่าง Square Enix ก็ใช้ประโยชน์จากความนิยมนี้ อย่างไรก็ตาม Stardew Valley ยังคงครองตำแหน่งเกมจำลองการทำฟาร์มสมัยใหม่ได้อย่างเหนียวแน่น

image 1226

จากการศึกษาจากเว็บไซต์เกมออนไลน์ Bonusninja พบว่า Stardew Valley เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน YouTube การศึกษายืนยันว่าวิดีโอเกมเพลย์ Stardew Valley ที่มีคนดูมากที่สุดบน YouTube ทำรายได้โดยเฉลี่ยสูงถึง 224 ดอลลาร์ต่อนาที (ประมาณ 7,000 บาทต่อนาที) โดยวิดีโอเหล่านี้มียอดวิวเฉลี่ยต่ำกว่า 1 ล้านครั้ง การศึกษายังอ้างถึง PewDiePie สามารถทำรายได้ 62,000 ดอลลาร์ (มากกว่า 2 ล้านบาท) ได้ด้วยเกม Stardew Valley เพียงเกมเดียว

ความนิยมของ Stardew Valley ทั้งบน YouTube และในโลกของเกมโดยรวมทำให้สตูดิโออื่น ๆ จำนวนมากมองหาความสำเร็จ Harvestella ของ Square Enix เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วในรูปแบบการทำฟาร์มที่ไม่เหมือนใครของสตูดิโอ JRPG โดยผสมผสานซิมการทำฟาร์มเข้ากับ JRPG เกมอื่น ๆ เช่น Tribes of Midgard และ Like a Dragon: Ishin! ได้รวมองค์ประกอบการทำฟาร์มเข้ากับการเล่นเกมของพวกเขา ซึ่งจากทั้งหมดนี้ก็มั่นใจได้ว่าเกมประเภทจำลองการทำฟาร์มจะยังได้รับความนิยมและมีออกมาให้เราได้เล่นกันเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button