ข่าว

สตรีมเมอร์โดนจับข้อหา ‘ก่อให้เกิดจลาจล’

หลังจัดกิจกรรมแจก PS5 ที่ Union Square

ในวันที่ 5 ส.ค. มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกันที่ Union Square ของนครนิวยอร์ก เพื่อเข้าร่วมกิจกรรรมการแจกของรางวัลที่จัดทำโดยสองอินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Kai Cenat สตรีมเมอร์ชื่อดังของ Twitch และ Fanum สตรีมเมอร์อีกคน แต่ผลสุดท้ายของกิจกรรมกลายเป็นว่าสตรีมเมอร์โดนจับกุมซะอย่างนั้น

ต้องบอกก่อนว่า Cenat เป็นสตรีมเมอร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Twitch ตาม TwitchTracker โดยก่อนหน้านี้เล็กน้อย เขาบอกว่าเขาจะแจก PS5 หลายเครื่อง พร้อมกับมีกองบัตรของขวัญมูลค่า 100 ดอลลาร์จำนวนมาก และเขาบอกว่าการแจกของรางวัลมีกำหนดจัดขึ้นที่ Union Square Park เวลา 16.00 น. แต่สวนสาธารณะกลับเต็มตั้งแต่ 15.00 น. โดยระหว่างการชุมนุม Cenat ได้สตรีมเกือบ 3 นาทีบน Twitch ท่ามกลางฝูงชนขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตามการชุมนุมนั้นวุ่นวายจนเกินเหตุ จนเริ่มกลายเป็นเหตุกระทบกระทั่งทำให้ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ โดยJeffrey Maddrey หัวหน้ากรมตำรวจนครนิวยอร์กได้ระบุว่าทางตำรวจได้ควบคุมตัวสตรีมเมอร์ไว้แล้ว โดยการจับกุมเกิดขึ้นหลังจากบางคนในฝูงชนมีพฤติกรรมรุนแรง เขากล่าวว่าตำรวจได้พา Cenat ออกจากสวนสาธารณะก่อนที่จะประกาศว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย

ในระหว่างการแถลงข่าวครั้งที่สองในเวลาต่อมา Maddrey ประกาศว่า Cenat คาดว่าจะถูกตั้งข้อหา “อย่างน้อย 2 ข้อหา” นั่นคือการก่อจลาจลและการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ในเวลานั้นเขาได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ามีคนจำนวนทั้งสิ้น 65 คนถูกจับกุม รวมถึงเยาวชนอีก 30 คน และยังระบุด้วยว่ามีพลเรือนและเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาอาการบาดเจ็บ รวมถึงวัยรุ่นอย่างน้อยหนึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บจากดอกไม้ไฟ และบางคนกระดูกหักเลยทีเดียว

ที่มา : theverge

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button