ข่าว

ผู้พัฒนา Stellar Blade เผย หลายคนบอกว่า ‘เอ็งมันบ้าไปแล้ว’

ตอนที่ประกาศจะทำเกมแอ็กชั่น RPG เต็มรูปแบบ

Shift Up ผู้พัฒนา Stellar Blade เคยเป็นที่รู้จักจากเกมมือถืออย่าง GODDESS OF VICTORY: NIKKE เคยพูดถึงความท้าทายในการเปลี่ยนแนวการพัฒนาเกม จากเกมมือถือไปสู่เกมแอ็กชั่น RPG ยุคใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมบนคอนโซลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่เกมมือถือครองเมืองอย่างเกาหลีใต้

เผยเบื้องหลังการพัฒนาเกม Stellar Blade ที่แหวกแนวจนหลายคนทึ่ง

ในสารคดีเบื้องหลังการสร้างเกมชุดใหม่จาก PlayStation หัวหน้าทีมพัฒนาบางคนได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมว่า “หลายคนรู้สึกว่าพวกเราบ้า” สำหรับการเดินหน้าโปรเจกต์นี้บนแพลตฟอร์มนี้

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและผู้นำโปรเจกต์ของ Shift Up หลายคนได้เข้ามาเล่าถึงอุปสรรคในการผลิตเกม “ตอนที่ผมตัดสินใจสร้างเกมนี้ ตอนแรกหลายคนรู้สึกว่าพวกเราบ้า เพราะในเกาหลีใต้ ตลาดเกมมือถือครองส่วนแบ่งตลาดในขณะที่ตลาดคอนโซลนั้นแทบจะไม่มีเลย” Kim Hyung Tae ผู้อำนวยการและ CEO กล่าว

“ในยุคนี้ การได้ทำงานกับเกม AAA ในเกาหลีใต้ถือเป็นเรื่องที่หายาก” ช่างภาพคอนเซปต์อาร์ต Chang Min Lee กล่าว ในขณะที่ Jiyeon Lee นักออกแบบเลเวลกล่าวว่าเกมนี้เป็นโปรเจกต์เกมคอนโซลระดับ AAA แรกของตัวเขาเลย

“พวกเราเป็นกังวลว่าเราจะทำมันได้ดีหรือเปล่า แต่เมื่อโปรเจกต์ดำเนินไป เราก็ยิ่งมีความทะเยอทะยานมากขึ้นเรื่อย ๆ ” Hyung Min Lee หัวหน้าทีมออกแบบระบบเสริม

“ผมรู้สึกถึงภารกิจสำคัญที่ต้องทำมันตอนนี้ เพราะมันคือโอกาสเดียว!” ผู้กำกับสรุป

ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button