ข่าว

ขัอมูลเผย ตัวเกม Stellar Blade Demo มีผู้เล่นสูงกว่า Final Fantasy VII Rebirth Demo

ตอนพีค มียอดสูงกว่าเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว

ผลวิเคราะห์ล่าสุดเผยข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับจำนวนผู้เล่น Demo จำนวน 2 เกมบน PS5 โดยอ้างอิงตามข้อมูลของ Ampere เกม Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo มียอดผู้เล่นสูงกว่า Final Fantasy VII Rebirth เวอร์ชั่น Demo เกือบสอง 2 เท่าเมื่อเทียบกับยอดผู้เล่นสูงสุด

Stellar Blade Demo Crushes FFVII Rebirth in Daily Active Users

ส่องสถิติ Demo เกมบน PS5: Stellar Blade ดึงดูดผู้เล่นมากกว่า Final Fantasy VII Rebirth!

โดยเกมแอ็กชั่น RPG สัญชาติเกาหลีอย่าง Stellar Blade มีผู้เล่นเข้าถึงเดโมสูงสุดประมาณ 690,000 คน ในขณะเดียวกัน เดโมของ Final Fantasy VII Rebirth จาก Square Enix ซึ่งเป็นภาคต่อที่แฟน ๆ รอคอย มียอดผู้เล่นสูงสุดประมาณ 380,000 คน

ผลการวิเคราะห์จากทาง Ampere ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราทั้ง 2 เกมเป็นเกม Exclusive บน PS5 ที่วางจำหน่ายในปีนี้ (และกำลังจะวางจำหน่ายในปีนี้) นอกจากนี้ทั้ง 2 เกมก็มีแนวเกมที่คล้ายคลึงกัน นั่นก็คือแอ็กชั่นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม Stellar Blade เป็น IP ใหม่ที่ยังต้องพิสูจน์ตัวเอง ในขณะที่ Rebirth เป็นภาคต่อของซีรีส์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว และ Demo ของทั้ง 2 เกมก็เปิดตัวพร้อมกับกระแสโฆษณาและความคาดหวังมากมาย

“เราคาดว่าหลายคนอยากรู้ว่าเกมแอ็กชั่นจาก Shift Up จะคุ้มค่าแก่การเล่นหรือไม่ ในขณะที่แฟน ๆ Final Fantasy หลายคนอาจลังเลที่จะเล่น Demo ของ Rebirth เพื่อเก็บประสบการณ์ไว้เล่นในเกมเต็มรูปแบบ” Ampere ระบุ “ซึ่งในกรณีนี้ เราเข้าใจความแตกต่างของจำนวนผู้เล่นทั้งสองเกม”

Ampere ชี้ให้เห็นว่า ถึงแม้เดโม Rebirth จะมียอดผู้เล่นสูงสุด 380,000 คน แต่จำนวนผู้เล่นจริง ๆ ในวันวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 2.2 ล้านคนต่อวัน ในขณะที่ Stellar Blade อาจไม่สามารถทำได้ตามเส้นทางเดียวกัน เนื่องจากไม่มีการรับรู้แบรนด์หรือระดับความคาดหวังในระดับเดียวกัน ซึ่งก็น่าติดตามมากว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จอย่างไรเมื่อวางจำหน่ายในปลายเดือนนี้

ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button