ข่าว

Final Fantasy XVI ได้รับคะแนนรีวิว ‘แง่บวกอย่างมาก’ บน Steam

แต่ต้องลงม็อดสำคัญตัวนึงก่อนนะ ถึงจะเล่นเกมนี้ได้ดีจริง

หลังจากเปิดตัวบน Steam ไปไม่นาน Final Fantasy XVI ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากเหล่าเกมเมอร์ PC โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับภาคก่อนหน้าอย่าง FFVII Remake และ Forspoken ที่ประสบปัญหาในการพอร์ตมาลง PC ครั้งนี้ Final Fantasy XVI ได้คะแนนรีวิว “แง่บวกอย่างมาก” บน Steam จากผู้เล่นกว่า 900 คน

สิ่งที่ทำให้เกมเมอร์ PC ชื่นชอบ Final Fantasy XVI ก็คือระบบต่อสู้ที่เน้นคอมโบ, ฉากการแสดงที่อลังการ และเพลงประกอบที่ขับเน้นอารมณ์ของ Masayoshi Soken อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เล่นบางส่วนที่ประสบปัญหาเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ขึ้นอยู่กับสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์

ทำให้ในตอนนี้หนึ่งในสิ่งที่พูดถึงกันมากในหมู่ผู้เล่นก็คือ Mod ที่มีชื่อว่า “FFXVI Fix” ซึ่งเป็น Mod ที่ปรับปรุงคุณภาพชีวิตในการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น เช่น รองรับจอ Ultrawide, ปลดล็อกอัตราเฟรมในฉากคัทซีน และปรับมุมมองในการเล่นได้ตามต้องการ ทำให้ผู้เล่นหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมสิ่งเหล่านี้ถึงไม่มีมาให้ตั้งแต่ตอนแรก

ม็อด FFXVI Fix สำหรับ Final Fantasy XVI

Steam users give Final Fantasy XVI a very positive score

วิธีการติดตั้งม็อด

1. ดาวน์โหลดม็อดที่นี่ >>>คลิก<<<

2. แตกไฟล์ม็อดลงในโฟลเดอร์ steamapps\common\FINAL FANTASY XVI

3. เข้าเกมได้เลย

Final Fantasy XVI: The Rising Tide เราจะได้ติดตาม Clive และผองเพื่อนเดินทางไปยังดินแดนปริศนา Mysidia ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจีใต้ท้องฟ้าสีครามอันมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับปีศาจแห่งท้องทะเลชื่อว่า ลิเวียธาน ผู้เล่นจะได้พบกับพรรคพวกใหม่ชื่อว่า Shula ที่จะให้ความช่วยเหลือในการตามหาผู้ใช้พลัง Eikon แห่งสายน้ำ และสำรวจแผนที่ขนาดใหญ่อันเป็นเหมือนสวรรค์บนดินที่ไม่เคยมีใครค้นพบ และผู้เล่นที่เคลียร์ภารกิจตอนนี้จนจบจะได้เข้าสู่พื้นที่ End-game ที่แท้จริง Kairos Gate ที่จะมีด่านท้าทายถึง 20 ภารกิจ

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button